-->

Header Ads

Bạn đã sạc pin cho iPhone đúng cách chưa ?

iPhone hiện đang là dòng điện thoại hot nhất hiện nay trên toàn cầu , tuy nhiên việc sạc pin cho iPhone như thế nào cho đúng cách để pin không bị chai giúp kéo dài tuổi thọ của pin iPhone.Trong bài viết này, idayroi.com sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cách giúp sạc pin iPhone đúng cách nhằm tránh việc pin mau bị chai, giúp kéo dài tuổi thọ với hiệu suất cao nhất.


Những điều cần biết về pin iPhone

Giống như nhiều loại smartphone trên thị trường, iPhone cũng sử dụng loại pin Li-Ion với thành phần chính là kim loại Lithium (Liti). Những ưu điểm vượt trội của loại pin này là thoải mái cắm sạc qua đêm mà không lo pin bị chai, ngoài ra nhờ cấu tạo từ Lithium nên giúp pin nhẹ hơn nhiều so với nhiều loại pin thông thường khác.

Cách sạc pin iPhone đúng cách

Sau khi mua điện thoại về, 3 lần sạc đầu tiên được đánh giá vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng pin và tuổi đời sử dụng của pin. Bạn cần chú ý sạc đúng cách, đúng quy trình nhất là trong những lần sạc đầu này.

Lần sạc thứ nhất: Bạn để nguyên sạc trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 giờ. Trong lần sạc này tốt nhất nên lựa chọn thời điểm ổn định để tránh bị mất điện đột ngột.

Lần sạc thứ hai: Sau khi đã sạc đầy ở lần sạc đầu tiên, bạn hãy sử dụng điện thoại đến khi cạn kiệt pin. Sau đó sạc tiếp từ 8 - 10 giờ tương tự như lần sạc trước.

Lần sạc thứ ba: bạn cũng thực hiện tương tự như lần sạc thứ 2, liên tục trong khoảng thời gian từ 8 - 10 giờ.

Lần sạc thứ tư trở đi: Sau những lần sạc đầu, bạn có thể sử dụng điện thoại bình thường nhưng tốt nhất trong việc sạc pin nên tránh để pin cạn kiệt tới sập nguồn mới sạc, nhưng cũng không nên cắm sạc khi pin còn nhiều. Tất cả điều đó đều có thể làm giảm tuổi thọ và làm hại pin, hãy sạc khi pin còn 1 vạch hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.


Một số lưu ý khác trong quá trình sạc pin bạn cần nhớ:
  • Nên dùng cáp sạc chính hãng của Apple
  • Nên xả pin sau một tuần
  • Sạc càng sớm càng tốt ngày khi iPhone thông báo pin yếu hoặc sắp hết pin.
  • Để đảm bảo quá trình sạc điện cho pin iPhone được tối ưu và nhanh chóng nhất, bạn không nên sử dụng điện thoại để nghe, gọi hay chơi game..
Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã nắm được cách sạc pin cho iPhone 6 đúng cách. Điều này sẽ giúp cho pin của thiết bị tăng tuổi thọ, hoạt động tốt và ổn định. Chúc bạn luôn vui vẻ!

Được tạo bởi Blogger.