-->

Header Ads

Google Search sẽ ưu tiên đánh chỉ mục cho trang web HTTPS

Google vừa mới thông báo cho biết rằng công cụ tìm kiếm của hãng sẽ bắt đầu lập chỉ mục cho các trang HTTPS một cách mặc định. Cụ thể hơn, Google Search sẽ ưu tiên việc lập chỉ mục cho các liên kết có tính bảo mật (HTTPS) ngay cả khi trang đó không được liên kết đến.

HTTPS coi là một phiên bản an toàn hơn của giao thức HTTP - được sử dụng trên Internet để kết nối người dùng với trang web. Sử dụng kết nối an toàn hơn được xem là biện pháp cần thiết để tránh việc dữ liệu của người dùng bị nghe trộm, bị tấn công man-in-the-middle hay thực hiện các sửa đổi dữ liệu khác. 


Vào tháng 8 năm 2014, thuật toán tìm kiếm của Google bắt đầu ưu tiên hiển thị kết quả cho các trang web được mã hóa. Chính vì thế, việc Google ưu tiên lập chỉ mục cho các trang HTTPS là một tiến trình hết sức hiển nhiên. Cụ thể, Google cho biết: khi URL cùng một tên miền và có cùng nội dung nhưng chỉ khác ở giao thức thì Google sẽ chọn để lập chỉ mục cho URL HTTPS nếu như:
- Trang web không chứa các thuộc tính phụ thuộc không an toàn
- Trang web không bị chặn bọ quét (bằng robot.txt)
- Trang web không chuyển hướng người dùng đến một trang HTTP không an toàn
- Trang web không chứa thẻ meta là noindex
- Trang web không chứa liên kết ngoài đến HTTP trên máy chủ
- Danh sách sitemaps có lệt kê các URL HTTPS hoặc không liệt kê phiên bản HTTP trong đó
- Máy chủ có chứng chỉ TLS hợp lệ
8 yêu cầu trên nhằm đảm bảo cho người dùng duyệt web một cách an toàn. Google cũng đang khuyến khích các nhà quản trị web chuyển hướng trang HTTP sang phiên bản HTTPS và cấu hình HSTS header trên máy chủ của họ. Điều này sẽ giúp thông báo cho các công cụ tìm kiếm khác nên ưu tiên HTTS thay vì HTTP.

Như vậy, các trang web chưa lên HTTPS gần như sẽ bị tụt thứ hạng tìm kiếm khi Google áp dụng thuật toán mới, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến các công ty kinh doanh trực tuyến nếu chậm triển khai HTTPS cho trang web của mình.

Theo Venturebeat

Được tạo bởi Blogger.