-->

Header Ads

Shock : iPhone lock tại Việt Nam có thể thành cục gạch chỉ với một thao tác ?

Với giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng cùng với việc sài sim ghép như hiện nay thì iPhone lock dường như là một lựa chọn tốt cho người dùng thích iPhone giá rẻ. Những thông tin được cập nhật mới đây cho thấy rằng Apple đang bắt đầu siết chặt lỗ hỏng này.


Mình sử dụng một chiếc iPhone 5 Lock, nếu đúng như thường lệ thì việc "Erase All Contents and Settings" khiến bạn phải active lại máy, còn "Reset All Settings" sẽ không gây ra vấn đề gì. Nhưng hiện tại cả hai thao tác này đã khiến chiếc iPhone trở thành công cụ chặn giấy đắt tiền.

Kết quả check IMEI cho thấy chiếc iPhone này ở tận... Latvia

Mình đã đem chiếc iPhone 5 Lock này đến các tiệm sửa chữa điện thoại lớn tại Sài Gòn, nhưng những người thợ lành nghề cùng hàng chục chiếc SIM nước ngoài cũng đều bất lực trước tình huống này.

Ngoài ra còn một trường hợp khác, chiếc iPad của người bạn mình dù không dính iCloud nhưng vẫn bị khóa sau khi tiến hành restore. Lý do sau khi tìm hiểu chỉ đơn giản vì thiết bị được một trường trung học tại Mỹ cài mã khóa vào chip nhớ. Cách khắc phục duy nhất là phải can thiệp lên mainboard của máy và thay chip nhớ khác.

Không rõ số lượng iPad như vậy trên thị trường có nhiều không, và theo chia sẻ của một số bạn có kinh nghiệm về sản phẩm Apple, các iPad được đặt hàng riêng như vậy thì thường có khắc thông tin (bằng lazer) ở mặt sau máy. Bạn có thể kiểm tra lại thiết bị của mình, nếu có gì khác lạ hãy cùng chụp ảnh gởi lên phần bình luận dưới bài viết.


Phải chăng Apple đang thực hiện một cuộc "thanh trừng" lớn nhằm vào các thiết bị khóa mạng cố tìm cách lách luật để sử dụng. Hiện tại, mình đang tìm hiểu thêm về vấn đề này, nhưng trong khi mọi việc vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng thì người dùng iPhone lock nên đưa nút Reset vào diện 'thí nghiệm nguy hiểm, không nên thử tại nhà' nhé.

Mong các bạn sẽ không rơi vào tình cảnh giống như mình! Nếu có bạn nào cũng trở thành nạn nhân như mình hãy cùng thảo luận bên dưới và chia sẻ cách khắc phục (nếu có) nhé!

Nguồn TGDD

Được tạo bởi Blogger.