-->

Header Ads

20 ứng dụng cần phải có trên màn hình iPhone của bạn

Không biết có bao nhiêu người trong số chúng ta luôn để thứ tự các ứng dụng xuất hiện trên home screen iPhone của mình mặc định như Apple sắp xếp nhưng cá nhân tôi thì chắc chắn là không bao giờ để như vậy. Hãy thử tưởng tượng theo suy nghĩ của Apple rằng ai đó sẽ luôn sử dụng các ứng dụng như Health, Clock, Stocks và Wallet nhiều hơn các ứng dụng khác như Facebook hay Twitter? Chắc chắn là không rồi, vậy nên chúng ta đều cần phải sắp xếp lại layout các ứng dụng trên home screen cho phù hợp với nhu cầu của mình và dưới đây là một gợi ý tốt cho các bạn.

Logic cơ bản là để các ứng dụng bạn hay sử dụng nhất và quan trọng nhất ở ngay trong home screen chính để không phải mất thời gian trượt qua trượt lại các màn hình hoặc tìm kiếm trong Spotlight. Cũng cần nói thêm rằng Spotlight rất hữu ích trong việc tìm kiếm nhanh ứng dụng cần dùng và đôi khi tôi vẫn sử dụng tính năng này để tìm nhanh các ứng dụng không có mặt ở màn hình home screen đầu tiên.

Một lần nữa, các cách sắp xếp ứng dụng trên màn hình của mỗi người là khác nhau nên ở đây tôi chỉ muốn giới thiệu các ứng dụng quan trọng (hoặc các kiểu ứng dụng quan trọng) mà theo quan điểm cá nhân là sẽ phù hợp với rất nhiều người dùng và nên có mặt ở màn hình home screen đầu tiên.

Phone, Messages và Mail

Về cơ bản, ứng dụng Phone và Messages mặc định của Apple là hai ứng dụng thuộc dạng buộc phải có trên home screen. Thực tế thì bạn nên để hai ứng dụng này ở ngay trên dock. Đối với Mail, bạn có thể thay đổi bằng ứng dụng duyệt mail quen thuộc của mình như Gmail hay Outlook chẳng hạn.

Calendar

Dường như smartphone ngày nay có thể làm bất cứ việc gì nhưng sắp xếp lịch biểu vẫn luôn là một trong những chức năng quan trọng nhất. Luôn đảm bảo ứng dụng Calendar được sắp xếp ở màn hình đầu tiên để thuận tiện cho việc tạo và quản lý sự kiện của bạn.

Cũng tương tự như Mail, bạn có thể thay thế Calendar bằng bất kỳ ứng dụng của bên thứ 3 nào khác phù hợp với ý thích của bạn như Timpage hay Moleskine. Cá nhân tôi thì tận dụng luôn phần Calendar tích hợp trong Outlook.


Settings

Cá nhân tôi luôn ưu tiên một vị trí cho Settings trên màn hình đầu tiên nhưng với menu Quick Actions vừa xuất hiện trên iOS 9.3 thì có lẽ sẽ phải thay đổi lại quan điểm. Nhưng ngay khi không có Quick Actions thì chắc chắn chúng ta sẽ phải sử dụng rất thường xuyên ứng dụng này đủ đến mức nên xếp nó ngay tại màn hình đầu tiên.
Google Maps, Here Maps hoặc Apple Maps

Apple Maps rất tuyệt nhưng Google Maps và Here Maps còn tốt hơn. Bất kể bạn sử dụng dịch vụ nào trong ba dịch vụ trên, hãy ưu tiên xếp nó ở màn hình home screen chính.

Google app

Nhắc đến Google, tại sao bạn lại phải mất công mở trình duyệt mỗi khi muốn tìm kiếm trên internet? Google app cho phép bạn thực hiện việc tìm kiếm nhanh và dễ dàng đồng thời mang cả tính năng Google Now lên iPhone.

Safari hoặc Chrome

Mặc dù sự thật là tôi ít khi dùng Safari nhưng đây vẫn là một trong những trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới. Hãy đảm bảo bạn đặt Safari hoặc bất cứ trình duyệt nào khác như Chrome chẳng hạn ngay trên màn hình home screen chính hoặc ở dưới Dock.

Weather

Ứng dụng thời tiến của Apple hay bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ 3 chắc chắn xứng đáng có được một vị trí tại home screen chính. Cá nhân tôi thì sử dụng Yahoo Weather và rất hài lòng với ứng dụng này.

Photos

Không cần phải bàn cãi nhiều về ứng dụng này bởi khó mà hình dung ra có mấy người dùng iPhone lại chẳng bao giờ chụp ảnh hay xem ảnh trên thiết bị của mình.

WhatsApp, Messenger, Snapchat, Skype...

Lựa chọn ứng dụng nhắn tin đa phương tiện ưa thích của mình và để nó ngay tại màn hình chính, công việc này cũng rất dễ hiểu nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện tại.

Facebook

Tôi ít khi vào Facebook nhưng tôi chắc chắn rằng mình chỉ là thiểu số. Một người thông thường có thể mở Facebook đến 50 lần mỗi ngày và không có lý do gì lại không đưa ứng dụng này ra vị trí dễ tìm nhất trên home screen của bạn.

Twitter, Instagram, Tumblr...

Cũng phổ biến tương tự như Facebook dù ở mức độ thấp hơn, hãy lựa chọn 2 ứng dụng mạng xã hội hay sử dụng nhất của bạn ngoài Facebook và để chúng ra màn hình chính. Cá nhân tôi chọn Twitter và Instagram.

Music

Dĩ nhiên là còn tùy vào mức độ yêu âm nhạc của bạn nhưng ứng dụng Music thông thường là ứng dụng được sử dụng khá phổ biến trên di động do đó nó là ứng viên đương nhiên cho một vị trí trên màn hình home screen chính.

YouTube, Netflix...

Ngày nay tỉ lệ sử dụng smartphone để xem video ngày càng tăng cao do đó những dịch vụ video như YouTube hay Netflix sẽ là ứng dụng không thể thiếu đối với rất nhiều người.

Ứng dụng đọc báo

Ứng dụng News của Apple hiện vẫn còn khá tồi do đó hãy lựa chọn cho mình các ứng dụng đọc báo phù hợp cho một "xuất" trên màn hình chính của mình. Cá nhân tôi thì luôn tận dụng Twitter cho hầu hết các tin tức hàng ngày, ngoài ra thì còn ứng dụng Báo Mới cho các tin tức trong nước và kết quả bóng đá.

Reminders

Ứng dụng này của Apple cũng khá hữu ích cho công việc và nên được đặt ở màn hình chính. Dĩ nhiên là bạn có thể thay thée nó bằng các ứng dụng khác như Beja chẳng hạn, với khả năng hỗ trợ lặp lại các lời nhắc nhở.

Game mà bạn thường chơi nhất

Đừng làm vỡ vụn bố cục trên home screen của bạn với đủ các thể loại game đã cài trên máy, hãy cho tất cả vào folder "Games" và chỉ để ra ngoài màn hình chính một game bạn hay chơi nhất.

Notes

Cuối cùng nhưng không phải là kém quan trọng, hãy đặt ứng dụng Notes mặc định ngay tại màn hình chính đầu tiên để truy cập nhanh chóng hoặc có thể là một ứng dụng tương tự của bên thứ ba như One Note hoặc Evernote.

Đến đây thì bạn sẽ chỉ còn khoảng 4 chỗ trống còn lại trên màn hình chính thứ nhất để tận dụng, do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Lời khuyên cuối là bất kể bạn bổ sung ứng dụng nào vào 4 vị trí còn lại này, hãy đừng bổ sung những cái tên dưới đây:
App Store: Chẳng mấy khi bạn phải truy cập vào App Store để tải ứng dụng nên không cần thiết phải để nó ở ngoài màn hình chính thứ nhất. 
Camera: Đừng lãng phí không gian home screen bởi bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Camera qua Control Panel. 
Clock: Tương tự như Camera, trượt lên để mở Control Panel và bạn sẽ truy cập ngay được vào Clock 
Calculator: Ngay cả khi bạn luôn phải mở Calculator để tính toán, bạn hoàn toàn cũng có thể mở Control Panel để truy cập mà không cần phải để icon ứng dụng này trên home screen. 
Contacts: Truy cập vào Contacts có thể thực hiện thông qua tab People trên ứng dụng Phone.
iTunes Store: Lý do thì đã quá rõ ràng, tôi dám cá là không phải giải thích thêm để bạn loại bỏ icon ứng dụng này ngoài home screen.
Theo BGR

Được tạo bởi Blogger.