-->

Header Ads

Cách làm thủ công bút cảm ứng cho iPhone, iPad

Hầu hết người dùng đều cho rằng những chiếc bút cảm ứng là vật dụng đi kèm iPhone, iPad, chỉ có thể mua được ở những hãng chuyên về linh kiện điện thoại. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì có thể tự tay làm cực kỳ đơn giản.


Tự tay làm chiếc bút cảm ứng không những đơn giản mà bạn còn có thể tạo ra phong cách của riêng mình, bằng những vật liệu quen thuộc.

Phần lớn các dòng máy tính bảng hiện nay đều được trang bị màn hình cảm ứng điện dung. Trong khi đặc điểm của nó là đòi hỏi người dùng thao tác trực tiếp bằng tay, đôi khi gây bất tiện cho người dùng. Chẳng hạn khi trời lạnh, đeo găng tay sẽ không sử dụng được, hay trong những trường hợp cần phác thảo kế hoạch gì đó, lúc này bạn sẽ cần tới một chiếc bút cảm ứng.

Bạn có thể dễ dàng chế tạo được một chiếc bút cảm ứng vì nó có nguyên tắc hoạt động khá đơn giản. Ngay bây giờ bạn có thể tự chế một chiếc bút cảm ứng dành cho màn hình điện dung với những dụng cụ quen thuộc và nguyên liệu giá rẻ.
Chuẩn bị


- Dây đồng cỡ 0,3 mm lấy từ các loại dây điện lõi lớn.

- 1 chiếc bút bi cũ.

- Mút đệm.

- Các dụng cụ cắt gọt để chỉnh sửa miếng mút và dây đồng.

Cách làm

Bước 1: Cắt lấy một mẩu mút nhỏ có kích thước 4x1 cm.


Bước 2: Bỏ phần ruột chỉ lấy phần vỏ bút bi. Trường hợp không tháo được như loại bút trong hình, bạn chỉ cần cắt lui lên phía trên 1 chút để lỗ trên đầu bút to hơn.


Bước 3: Dùng dao cạo sạch lớp phủ bên ngoài dây đồng để dây có khả năng dẫn điện. Sau đó cắt 1 đoạn dây đồng dài khoảng bằng 2,5 lần thân bút và cuốn xung quanh miếng mút.


Về cơ bản như vậy là bạn đã chế tạo được một chiếc bút hoạt động đúng nguyên lý. Hãy cầm vào phần đuôi của dây đồng và cọ phần mút lên màn hình để thử nghiệm xem nó đã hoạt động được hay chưa. Cuối cùng là công đoạn thiết kế kiểu dáng cho chiếc bút.

Bước 4: Tiến hành cho phần mút vào đầu bút sao cho dây đồng xuyên qua ruột bút sang đầu bên kia. Đoạn dât thừa cho ra ngoài vỏ bút và quấn từ trên xuống dưới xung quanh thân bút, đảm bảo khi sử dụng vị trí tay người cầm bút luôn tiếp xúc với dây đồng.


Thật đơn giản đúng không nào? Trên tay bạn đã có một chiếc bút cảm ứng cho chiếc iPhone độc nhất mà không bao giờ tìm thấy trên thị trường. Với chiếc bút này, bạn sẽ vô cùng thuận tiện khi sử dụngsmartphone hay tablet. Không cần phải là một chuyên gia, chính chúng ta đều có thể tạo ra những chiếcbút cảm ứng vô cùng đặc biệt.

Được tạo bởi Blogger.