-->

Header Ads

So sánh Mi 5 và Mi 4: Bản nâng cấp hoàn hảo của Xiaomi

Như vậy là Xiaomi Mi 5 đã chính thức ra mắt làm xôn xao giới công nghệ, bởi thiết kế rất đẹp không thua kém siêu phẩm nào tại MWC 2016 năm nay, bên cạnh những nâng cấp về camera và công nghệ. Dưới đây là bài so sánh nhanh Xiaomi Mi 4 và Xiaomi Mi 5 để chúng ta thấy rõ được điều trên.



Thiết kế


Thiết kế mặt trước của Mi 5 trông rất sexy nhờ cạnh viền siêu mỏng, khung kim loại nguyên khối cứng cáp, bên dưới là phím home tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Mặt lưng sản phẩm này làm cong về hai bên giúp cầm nắm tốt hơn tương tự chiếc Mi Note.



Tại đây chúng ta tìm thấy camera chính 16 MP không lồi kèm đèn flash 2 tông màu, bên dưới máy chứa cổng USB Type-C, loa ngoài trong khi phía trên toạ lạc Jack cắm tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, Mi 5 có kích thước 7.3 mm mỏng hơn khá nhiều so với Mi 4 (8.9 mm).



So với Mi 4 thì Mi 5 lột xác rất nhiều, khác biệt rõ nhất chính là phần mặt lưng của hai máy và phím home phía trước lần đầu tiên được Xiaomi đưa lên sản phẩm của mình. Thứ hai là vị trí camera và loa ngoài của hai máy có chút khác biệt nhưng điểm chung là bộ đôi này đều sở hữu những đường Diamonod Cut mang lại vẻ đẹp rất thời trang. Nhưng nhờ những đường vát cong mềm mại nên Mi 5 trông quyến rũ hơn phiên bản tiền nhiệm.

Màn hình


Mi 5 nâng cấp kích thước màn hình một chút so với Mi 4 từ 5 inch lên 5.15 inch – một kích thước hơi lạ lẫm. Cả hai đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS độ phân giải Full HD 1080p, với mật độ điểm ảnh đều trên 400 ppi. Nếu như Mi 4 gây ấn tượng nhờ màn hình chất lượng cao, màu sắc hiển thị trong vắt, bên cạnh độ sáng cao và góc nhìn rất tuyệt vời thì Mi 5 hứa hẹn không hề kém cạnh.


Xiaomi đã quyết định không nâng cấp màn hình Mi 5 lên 2K để tiết kiệm pin cho máy, cũng như với thị lực người bình thường là không thể phân biệt nổi màn hình 1080p hay QHD trên không gian dưới 5.2 inch.

Hiệu năng


Mi 4 khi mới ra mắt trang bị chip Snapdragon 801 cùng dung lượng 3 GB RAM, một cấu hình phổ biến trên các flagship thời điểm đó. Con chip này vẫn chưa thể gọi là lỗi thời nhưng Xiaomi đã mạnh tay đưa Snapdragon 820 mạnh mẽ nhất của Qualcomm lên trên sản phẩm mới của mình.

So sánh thông số kỹ thuật Mi 5 và Mi 4
Create your own infographics
Điều này khiến Mi 5 đứng chung hàng với các flagship hàng đầu của các đối thủ như Galaxy S7, S7 Edgem LG G5, Xperia X Performance. Với những cam kết của hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới, thì Snapdragon 820 sẽ mang lại hiệu năng vượt trội, cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng hay khắc phục tình trạng quá nhiệt trên dòng chip cũ.

Camera


Đây là điểm mà Xiaomi nâng cấp mạnh mẽ so với Mi 4, máy trang bị camera chính 16 MP cảm biến cao cấp Sony IMX 298, khẩu độ F/2.0 cùng công nghệ chống rung quang học 4 trục, việc này giúp chất lượng hình ảnh của Mi 5 vượt trội hơn rất nhiều so với Mi 4. Theo Xiaomi thử nghiệm thì công nghệ ổn định quang học mới này còn chiếm ưu thế hơn cả trên bộ đôi iPhone 6s, 6s Plus của Apple.


Tính năng, thời lượng pin


Các điểm nâng cấp khác của Mi 5 so với Mi 4 chính là cảm biến vân tay và cổng USB Type-C thời thượng, công nghệ sạc pin Quick Charge 3.0 giúp nạp đầy 83% pin trong 30 phút so với Quick Charge 2.0 sạc đầy 60% pin trong 30 phút của Mi 4. Lưu ý là nguồn pin của Mi 5 (3.000 mAh) thấp hơn một chút so với Mi 4 (3.080 mAh).

Nguồn  : TGDD

Được tạo bởi Blogger.