-->

Header Ads

5 lý do mà bạn nên chờ mua iPhone SE sắp ra mắt

iPhone SE là một trong những "chú dế" được bàn tán rất nhiều trang các trang báo mạng công nghệ. Tuy hình ảnh chính thức lẫn giá bán chưa được công bố nhưng nhiều bạn có đặt câu hỏi rằng liệu có nên mua chiếc smartphone này? Và idayroi.com xin trả lời rằng nên mua nếu bạn hoàn toàn đồng ý với 5 lí do sau đây.


1. Màn hình 4 inch gọn gàng

Việc tìm ra được một chiếc điện thoại có màn hình 4 inch hiện nay như mò kim đáy bể vì các hãng sản xuất điện thoại đã không còn ưu ái kích thước này nữa. Đa phần những dòng smartphone hiện nay đều có màn hình từ 4.5 inch trở lên mà thôi.


Thị trường điện thoại thông minh đang có xu hướng loại bỏ dần những mẫu smartphone có màn hình 4 inch có đúng hay không? Theo chúng tôi là không đúng vì nếu nhìn vào số liệu mua sắm từ website thegoididong hay những cửa hàng khác, từ lớn mạnh đến nhỏ lẻ đều vẫn đang bán khá chạy những chiếc iPhone 5s mới và cũ, thậm chí iPhone 5 có tuổi đời đã lâu nhưng vẫn được ưa chuộng.


Khi được hỏi vì sao nhiều người lại quyết định chọn những mẫu smartphone 4 inch như iPhone 5 hay 5s thì đa phần họ đều cho rằng mình đã dùng quen với những mẫu điện thoại nhỏ gọn, có thể thao tác và cầm bằng một tay dễ dàng, không sợ rơi rớt trong quá trình sử dụng, bỏ túi cũng thấy thoải mái hơn, không sợ cấn màn hình khi hoạt động mạnh.


Có lẽ vì những lí do như trên nên Apple đã quyết định giới thiệu với chúng ta một chiếc iPhone mới có màn hình chỉ 4 inch nhằm đáp ứng nhu cầu của khá nhiều người dùng khi họ muốn sở hữu một chiếc smartphone nhỏ gọn nhưng vẫn đẳng cấp.

2. Thiết kế khó lỗi thời

Theo như nhiều dự đoán thì iPhone SE sẽ có thiết kế bên ngoài gần gióng với chiếc 6s, tức nó vẫn sở hữu một thiết kế nguyên khối với cạnh kính cong, mặt sau làm từ nhôm chống bám vân tay và trầy xước,... Nhưng liệu Apple có bị bí ý tưởng hay không khi giới thiệu một chiếc smartphone có thiết kế y hệt người đàn anh iPhone 6s?


Câu trả lời là không! Vì nếu iPhone SE có thiết kế giống iPhone 6s, nó sẽ vẫn giữ được độ "sang chảnh" của mình, đồng thời độ cứng cáp sẽ được tăng lên do kích thước nhỏ gọn sẽ khó làm máy bị cong vênh hơn. Hơn nữa, những mẫu thiết kế của các dòng iPhone sau nhiều năm vẫn không bị cho là quê mùa hay đi sau thời đại đâu, bằng chứng là cho đến thời điểm hiện tại, mấy ai trong chúng ta đánh giá thấp thiết kế của chiếc iPhone 4s hay 5s? 

3. Cấu hình mạnh mẽ

Thừa nhận đi nào, chip Apple A7 trên iPhone 5s đang dần khiến bạn cảm thấy hơi bực mình vì lâu lâu máy hay bị khựng lại và giật một tí khi lên bản iOS 9.1 phải không? Tuy con chip này vẫn đảm bảo cho chúng ta có thể chơi game mượt mà trong năm nay nhưng sang năm 2017 thì sao? Liệu nó có còn gánh nổi iOS 10 một cách trơn tru hay vẫn chiến được những tựa game đình đám của năm sau không?


Nếu như bạn đang cần tìm cho mình một chiếc smartphone nhỏ gọn tương tự nhưng có vi xử lý tuyệt vời thì iPhone SE đang đợi bạn rinh về đấy. Nhiều nguồn tin cho biết rằng chiếc smartphone này sẽ sử dụng vi xử lí Apple A9, ngang ngửa với iPhone 6s. Với con chip này thì bạn sẽ yên tâm rằng mình có thể dùng iPhone SE trong vòng 2 đến 3 năm tới mà vẫn ổn định đấy. Bên cạnh đó, tuy dung lượng RAM chỉ 1 GB nhưng có hề gì vì iPhone 6 cũng chỉ có 1 GB RAM nhưng vẫn chạy đa nhiệm mượt mà.


Tuy iPhone SE không có công nghệ 3D Touch để nhằm giảm giá thành nhưng chúng tôi nghĩ rằng sẽ không quá bất mãn vì 3D Touch vẫn còn là một tính năng mới và chưa được khai thác quá nhiều nên đừng quá lo lắng về điều này nhé.

4. Được hỗ trợ lâu dài

Chắc chắn là như vậy! Chiếc iPhone 4s tuy đã ra mắt từ năm 2011 nhưng cho đến tận năm 2016 nó vẫn nhận được những bản cập nhật mới nhất của Apple, vậy nên nếu mua iPhone SE bạn sẽ yên tâm rằng có thể đến tận năm 2020 chiếc smartphone của chúng ta vẫn được hỗ trợ về mặt phần mềm.


Đây chính là điều làm nhiều người dùng quý mến Apple. Nếu thử so với các đối thủ của mình thì nhiều smartphone chỉ nhận được cùng lắm 3 đến 4 bản cập nhật nhỏ, 1 hoặc 2 bản cập nhật lớn là cùng. Chưa kể đến việc họ chờ đợi mòn mỏi để được nâng cấp phần mềm trong khi đó nếu dùng iPhone thì bạn được nâng cấp đồng loạt, không phải chờ đợi hay cảm thấy bị bỏ rơi.

5. Mức giá chấp nhận được

Theo chúng tôi Apple sẽ để chiếc iPhone SE cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc cận cao cấp nên mức giá của nó sẽ nằm trong khoảng từ 9 đến 12 triệu đồng. Một con số chấp nhận được cho một sản phẩm mang mác "Táo khuyết". Nếu iPhone SE có mức giá 10 triệu đồng thì chúng tôi tin chắc Apple lại có một năm làm ăn thắng lợi tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Bạn có nghĩ 10 triệu là mức giá hợp lí dành cho chiếc smartphone này?


Tựu chung, nếu iPhone SE ra mắt, nhiều đối thủ của Apple sẽ phải dè chứng "chú bé hạt tiêu" này. Sức hút của "nhà Táo", cộng thêm một mẫu smartphone nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, sang trọng có giúp Apple tiếp tục thống trị phân khúc cao cấp của thị trường smartphone? Hãy đóng góp ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo TGDD

Được tạo bởi Blogger.