-->

Header Ads

iPhone 4s chạy trên iOS 9 liệu có nhanh hơn các phiên bản cũ?

iPhone 4s là một trong những chiếc iPhone thành công nhất của Apple. Mặc dù đã có tuổi đời 5 năm nhưng "thật không thể tin nổi" là máy vẫn còn được bán chính hãng. Tuy thuộc hàng "lão làng" nhưng sản phẩm vẫn được Táo Khuyết quan tâm và chăm sóc khá kĩ càng khi vẫn nâng cấp máy lên phiên bản iOS 9, nhưng liệu nó có làm cho máy trở nên nhanh hơn?


Để trả lời cho câu hỏi này, EverythingApplePro đã có bài kiểm tra tốc độ xử lý của iPhone 4s trên 5 phiên bản khác nhau bắt đầu từ iOS 5 đến iOS 9.

Video kiểm tra tốc độ của iPhone 4s từ iOS 5 đến iOS 9

Trong bài test về tốc độ khởi động hệ thống và mở một số ứng dụng thông thường bao gồm: Camera, Thời tiết, Bản đồ. Phiên bản iOS 5 và 6 mang lại hiệu năng tốt nhất cho iPhone 4s khi luôn thực hiện xong trước và bỏ xa các phiên bản mới hơn.

Tiếp theo ở bài thử nghiệm một số ứng dụng yêu cầu kết nối mạng gồm: App Store, Safari, iTunes thì bất ngờ đã xẩy ra khi iOS 7 cho hiệu năng tốt nhất, xếp theo sau là iOS 6, 5, 8, 9. 

Cuối cùng là bài kiểm tra tốc độ chuyển đổi màn hình Homescreen, Tin nhắn, Trình quay số, Music và Setttings thì gần như tốc độ phản hồi giữa các phiên bản không có sự khác biệt quá nhiều.


Kết quả video thử nghiệm được mô tả bằng biểu đồ phía dưới, trong đó mỗi phiên bản iOS được biểu diễn bằng chấm tròn có các màu sắc khác nhau, chấm tròn nào xuất hiện nhiều ở hàng dưới cùng có nghĩa là tốc độ phiên bản iOS đó nhanh nhất và ngược lại. Dựa vào biểu đồ chúng ta thấy, có 5 chấm tròn màu vàng và 6 chấm màu xanh dương cho thấy tốc độ iOS 5,6 là nhanh nhất, trong khi màu hồng chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần cho thấy sau khi nâng cấp lên iOS 9 thì iPhone 4s chậm đi đáng kể.

Biểu đồ minh hoạ tốc độ mở ứng dụng trên các phiên bản iOS

Vấn đề này cũng không khó giải thích, trên mỗi phiên bản mới Apple thường thêm các tính năng cũng như tích hợp các ứng dụng mới làm chúng nặng hơn so với phần cứng đã 5 năm tuổi của iPhone 4s. Hơn nữa từ iOS 7 trở đi Apple bắt buộc các lập trình viên phải phát triển các ứng dụng dựa trên bộ mã 64 bit, trong khi iPhone 4s với con chip Apple A5 chỉ chạy được các ứng dụng 32 bit nên rất khó để tối ưu giữa phần cứng và phần mềm.

Theo TGDD

Được tạo bởi Blogger.