-->

Header Ads

Sự khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 5s

iPhone SE ra mắt trong tư thế “vỏ 5s mà ruột 6s” và đã làm các tín đồ công nghệ khá thất vọng. Tuy nhiên khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 5s là gì và so với iPhone 5s, iPhone SE mới này có sự vượt trội như nào.

iPhone SE 4-inch

Tại event ‘Let us loop you in’ của Apple sáng sớm nay, iPhone SE 4-inch đã chính thức được ra mắt và cuối cùng nó gần giống với các tin đồn lan tràn trên mạng trước đây. Sau 2 dòng iPhone 6 và 6s với kích thước lớn hơn 5 inch và sau hơn 2 năm kể từ 2013, giờ đây Apple đã tiếp tục cho ra sản phẩm của phân khúc “bình dân”, điện thoại thông minh 4-inch nhỏ đang được cho là bản nâng cấp củaiPhone 5s chính là iPhone SE. Đa số các tín đồ công nghệ đã tỏ ra khá thất vọng với dòng iPhone SE mới này bởi nó đã hoàn toàn bị đồn đoán trước, 1 chiếc vỏ 5s mang trong mình tính năng công nghệ cao của iPhone 6s. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người tỏ ra ủng hộ sản phẩm iPhone SE 4-inch mới này bởi nó có giá “bình dân” cũng như kích thước gọn, dễ nhét túi quần hơn iPhone 6 và 6s.

Tạm gác qua những ý kiến trái chiều về iPhone SE, hãy cùng idayroi.com đánh giá và so sánh khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 5s để thấy rõ đứa con mới của Apple có cải tiến gì so với phiên bản 2013.

Màn hình và kích thước:
Cả 2 đều được trang bị loại màn hình LCD IPS 4-inch. Tuy nhiên màn hình của iPhone SE là loại thế hệ mới, có độ sáng hơn và cung cấp 1 góc nhìn tốt hơn cho người sử dụng. 
Màn hình của cả 2 dòng iPhone này đều có độ phân giải: 1136 x 640 
Gần như 2 loại iPhone này đều có cùng cân nặng, iPhone SE chỉ nặng hơn 1g so với iPhone 5s ( 113g so với 112g). Kích thước vỏ là như nhau.
2. Camera:
iPhone SE được trang bị camera với 12MPixel, giống như camera được trang bị trên iPhone 6s. Trong khi camera của iPhone 5s chỉ có 8MPixel. 
iPhone SE có thể quay video ở độ phân giải 4K full HD và quay slo-mo ở 240 fps. Trong khi đó, iPhone 5s không thể quay video 4K full HD và quay slo-mo không thể lên tới 240 fps. 
iPhone SE có thể chụp ảnh Panorama (ảnh toàn cảnh) với độ phân giải lên tới 63MP, cao hơn nhiều so với iPhone 5s. 
iPhone SE có thêm tính năng chụp Live Photo và Retina Flash. iPhone 5s không hề có.
Facetime cho hình ảnh cùng độ phân giải 1.2MP


3. Chip, hiệu suất, lưu trữ và Pin:
iPhone 5s chỉ được trang bị chip A7, chip 64-bit đầu tiên. Trong khi iPhone SE mới được trang bị chip A9 tối tân, giống như iPhone 6s và 6s Plus. 
Apple khẳng định tốc độ xử lý CPU của iPhone SE nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5s.
iPhone SE sẽ có bộ xử lý 2GB, gấp đôi so với iPhone 5s chỉ có 1GB. 
Apple nói rằng iPhone SE chỉ có 2 loại với bộ nhớ là 16GB và 64GB, còn iPhone 5s thì có hẳn 3 loại với bộ nhớ 16, 32 và 64GB. 
Chip A9 của iPhone SE cung cấp khả năng hoạt động cho chức năng Hey Siri nhận diện giọng nói. 
iPhone SE cung cấp kết nối LTE nhanh hơn so với iPhone 5s: 150Mbps, so với 100Mbps. 
iPhone SE cho thời gian sử dụng dài hơn: 13 giờ khi sử dụng wifi so với chỉ được 10 giờ trên iPhone 5s.
4. Màu:
iPhone SE ra mắt với 4 lựa chọn màu như iPhone 6s: bạc, xám, vàng và Rose Gold trong khi iPhone 5s chỉ có 3 màu lựa chọn, không có màu Rose Gold. 
Trên đây là tổng hợp tất cả những so sánh khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 5s ở mức cơ bản nhất dựa trên các thông số kỹ thuật. Hy vọng điều này sẽ làm thay đổi 1 chút thái độ đánh giá tiêu cực của các bạn về loại iPhone 4-inch mới này của Apple.

Nguồn : iosxdaily

Được tạo bởi Blogger.