-->

Header Ads

Xe đua mạnh 240 mã lực của Suzuki đến Việt Nam

Tại Vietnam Motorcycle Show 2016, hãng xe Nhật Bản Suzuki giới thiệu chiếc xe đua MotoGP của hãng là GSX-RR, chỉ nặng 157 kg nhưng mạnh 240 mã lực.



Suzuki GSX-RR vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Vietnam Motorcycle Show 2016. Đây không phải loại xe dân dụng và không có giá bán, tuy nhiên với chi phí nghiên cứu và phát triển, giá trị mỗi chiếc xe đua tại giải MotoGP lên tới hàng triệu USD. 


GSX-RR dài 2.096 mm, rộng 720 mm và cao 1.140 mm. Mặc dù vậy, trọng lượng xe chỉ 157 kg nhằm đảm bảo khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh nhất có thể.

Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là khối động cơ được chế tạo bằng công nghệ đặc biệt. 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc có khả năng sản sinh 240 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp, xe đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Ngoài ra, trên xe được trang bị hệ thống treo trước/sau của Ohlins, gắp và khung bằng hợp kim nhôm. 

Ống xả hiệu Akrapovic dành cho xe đua giúp khả năng tăng tốc tốt hơn và tăng công suất động cơ.

Hệ thống phanh gốm/carbon cùng kẹp phanh của Brembo có khả năng chịu nhiệt độ lên đến 1.000 độ C, vì vậy chiếc xe có thể hãm tốc nhanh, đáp ứng tức thời mệnh lệnh từ tay đua.

Suzuki GSX-RR là xe đua giới thiệu năm 2014 nhằm thay thế GSX-V. Chiếc xe này là đối thủ của Yamaha M1 và Honda RC213V.

Những chiếc xe đua tập trung công nghệ cao nhất, ngoài ra trọng lượng cũng được giảm đến mức tối thiểu nhờ loại bỏ những chi tiết thừa, yên xe cực mỏng và chỉ đủ chỗ cho một người ngồi.

Trên tay lái có bảo vệ bàn tay trong trường hợp gặp tai nạn, trợ lực lái hiệu Ohlins, tay thắng Brembo...

Minh Anh
Video: Khương Nha

Được tạo bởi Blogger.