-->

Header Ads

Cách phân biệt iPhone chính hãng và iphone xách tay

iPhone hiện nay không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam. Bạn có thể mua một chiếc iPhone với rất nhiều giá thành khác nhau từ 1 triệu cho đến hàng chục triệu. 


Tuy nhiên, việc phân biệt những loại sản phẩm có mặt trên thị trường vẫn còn khó khăn với đại đa số người dùng cơ bản. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách đơn giản để phân biệt đâu là một chiếc iPhone chính hãng, đâu mà một chiếc iPhone xách tay?

Nguồn gốc xuất xứ


Đây là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm, chúng ta hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc của máy dựa trên imei. Để xem IMEI của máy, các bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Tại đây tìm đến mục kiểu máy, để ý đến phần ký tự nằm giữa 3 chữ số và ký tự /A, đó chính là mã vùng xuất xứ của thiết bị.


Hiện tại, các máy phân phối ở Việt Nam sẽ có mã vùng VN. Còn iPhone xách tay sẽ có mã vùng khác nhau tùy thuộc vào thị trường: LL (Mỹ), ZP (Hồng Kông), ZA (Singapo), J (Nhật), …


Vì vậy, chỉ cần kiểm tra mã IMEI, bạn đã phần nào xác định được thiết bị đó đã là hàng xách tay hay hàng chính hãng rồi. Nhưng nếu bạn vẫn chưa yên tâm, hãy thử thêm một vài cách khác nữa.

Dựa vào sách hướng dẫn

Sách hướng dẫn sử dụng là thứ mà hầu hết người dùng không thèm "đếm xỉa" đến khi mở hộp. Tuy nhiên, các bạn có thể dựa vào sách hướng dẫn để phân biệt được xuất sứ của máy đấy nhé.


Đối với hàng chính hãng, chúng ta sẽ có một sách hướng dẫn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Còn đối với các hàng xách tay, do được nhập từ thị trường nước ngoài về, nên sẽ không có ngôn ngữ tiếng Việt, thay vào đó là ngôn ngữ tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ của thị trường đó.

Dựa vào giá bán

Trước khi đi mua máy, các bạn hãy tìm hiểu, tham khảo giá ở nhiều của hàng khác nhau. Thông thường, hàng xách tay có giá rẻ hơn hàng chính hãng khoảng 2 - 5 triệu. Nếu thấy iPhone có mức giá quá bèo thì chúng ta không nên ham rẻ để tránh tình trạng "tiền mất tật mang".


Trên đây là một vài kinh nghiệm để phân biệt được hàng chính hãng và hàng xách tay. Hi vọng bài viết này hữu ích cho các bạn khi chọn mua một chiếc iPhone.

Theo TGDD

Được tạo bởi Blogger.