-->

Header Ads

10 tính năng mới trên iOS 10 chưa được Apple giới thiệu

Apple đã giới thiệu đến người dùng iOS 10 beta với nhiều cải tiếng và tính năng mới hữu ích .


Tuy nhiên có một số tính năng mới mà chúng tôi sắp giới thiệu bên dưới đã không được Apple nhắc đến trong sự kiện WWDC 2016 các bạn cùng tham khảo nhé ! 


1. Nút xóa tất cả thông báo ở Notification Center


Các bản iOS trước chúng ta chưa thể xóa nhanh tất cả thông báo trên Notification Center (Trung tâm thông báo), hoặc chỉ có thể xóa theo loại. Nút "Clear" trên iOS 10 giờ đã có thể làm sạch tất cả thông báo dễ dàng.
2. Đóng tất cả các tab trong Safari


Một trong những tùy chọn mới có trên Safari là đóng tất cả các tab đang có trên trình duyệt này chỉ với một lần chạm. Chỉ cần chạm và giữ lâu vào biểu tượng chuyển đổi tab ở phía dưới bên phải thanh điều khiển của Safari, nó sẽ xuất hiện một tùy chọn giúp đóng tất cả các tab của Safari.

3. Thanh tìm kiếm được di chuyển về Notification Center


Khác với iOS 9, thanh tìm kiếm giờ đây được chuyển lên vị trí của Notification Center. Muốn truy cập thanh tìm kiếm nhanh, chỉ cần vuốt từ trên xuống.

4. Nút "quay về" mới trên thanh trạng thái


Nút "quay về" giờ đây trở nên nhỏ gọn hơn với mũi tên được in đậm, không những thế bạn còn có thể thấy biểu tượng Wifi hoặc mạng di động bên cạnh nút "quay về".

5. Quảng cáo trên App Store được thiết kế mới

Apple gần đây đã giới thiệu một cách để các lập trình viên làm nổi bật ứng dụng của mình trong số 2 triệu ứng dụng trên App Store bằng cách mua quảng cáo cho một từ khóa tìm kiếm cụ thể. Trên iOS 9, rất khó khăn để phân biệt đâu là các quảng cáo và đâu là kết quả tìm kiếm, trên iOS 10 quảng cáo đã được thiết kế lại cho dễ phân biệt hơn.

6. Tùy chọn tránh trạm thu phí đường cao tốc trên Maps


Apple Maps giờ đây cho phép bạn tìm đường mà không đi qua các trạm thu phí hoặc đường cao tốc. Hơn nữa, nó cũng sẽ hiển thị thời tiết điểm đến của bạn ở góc dưới bên phải, thật tuyệt vời phải không?

7. Phân loại email nhanh trong Mail


Bấm vào biểu tượng bộc lọc ở góc dưới bên trái trong hộp thư đến của bạn, sẽ có một vài tùy chọn bộ lọc cho mail: Đánh dấu đã đọc, trạng thái VIP, mail có đính kèm...

8. Dùng 3D Touch để chọn cường độ sáng cho đèn pin


Trên iOS 10 chỉ cần chạm 3D Touch vào biểu tượng đèn pin ở thanh Control Center, sẽ xuất hiện các tùy chọn cường độ sáng cho đèn pin: Thấp, Trung bình và Cao. Thật tuyệt vời.

9. Chọn tùy chỉnh viết tay bằng cách xoay màn hình ngang trong ô chat


Một trong nhiều tính năng mới trên iMessenger là Apple cho phép bạn chat bằng các chữ viết tay, cho dù nó là kí tự gì. Tin nhắn sẽ hiển thị chính xác những gì mà bạn viết. Tuy nhiên, việc viết trên nhưng màn hình nhỏ như iPhone SE hoặc iPhone 6s hơi khó khăn, và bạn có thể quay ngang màn hình lại khi đang chat, bạn sẽ được chuyển sang chế độ viết tay với không gian nhiều hơn.

10. Xác nhận "đã đọc" trên iMessage


Từ các bản iOS trước, Apple đã cho phép người dùng gởi tín hiệu "đã đọc" cho người gởi tin nhắn. Với iOS 10, bạn còn có thể bật tắt gởi xác nhận "đã đọc" đối với một số người, giống như tính năng "Không làm phiền". Chỉ cần bấm vào nút "Chi tiết" trên iMessage, và chọn ai sẽ nhận được xác nhận "đã đọc" của bạn, khá tuyệt vời.

Theo TGDD

Được tạo bởi Blogger.