-->

Header Ads

Chơi Pokémon Go - Nên mua điện thoại nào ?

Chơi Pokémon Go - Nên mua điện thoại nào ? : Chơi Pokemon Go trên điện thoại đang là một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay trên toàn thế giới. 


Với lối chơi vô cùng độc đáo Pokemon Go nhanh chóng tạo ra sức hút vô cùng lớn và lan tỏa khắp nơi. Hãy cùng điểm qua các tiêu chí để chọn mua một chiếc smartphone hỗ trợ chơi Pokemon Go tốt nhất.

Cấu hình phần cứng

Hiện tại đa số các smartphone được bán ra đều đáp ứng đủ cấu hình chạy game "Pokémon Go". Đây thực ra không phải là một game khủng hay đòi hỏi đồ họa 3D quá nhiều, vì thế bạn không cần phải quá chú trọng chọn điện thoại có cấu hình cực mạnh mới chơi được.

Tuy nhiên, đối các smartphone Android cũ (từ năm 2014 trở về trước) trang bị vi xử lí lõi kép hoặc xung nhịp thấp có thể làm giảm trải nghiệm chơi game của bạn, hiện tượng lag hoặc treo máy sẽ nhiều hơn.

Lưu ý là hiện tại Pokemon Go đã phát hành phiên bản game có thể chạy trên vi xử lí Intel của các dòng smartphone Asus hay Lenovo, do đó bạn không còn phải bận tâm về điều này.

Dung lượng pin

Với Samsung Galaxy A9 Pro có dung lượng pin tới 5.000mah, bạn sẽ có thời gian chơi game khá lâu

Để chơi thoải mái Pokemon Go trên điện thoại, bạn cần một chiếc điện thoại có thời lượng pin thực sự trâu vì để chơi Pokémon Go buộc bạn phải ra ngoài di chuyển, sử dụng GPS, 3G liên tục vì ở ngoài đường. Có thể nói smartphone tốt nhất để bắt Pokemon là smartphone có pin khủng nhất.

Tuy nhiên, hãy thử tìm hiểu kỹ hơn một chút. Để có thời lượng pin tốt thì không hoàn toàn phụ thuộc vào dung lượng của pin. Các tính năng tiết kiệm pin của hệ điều hành cũng có thể giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng khá nhiều.

Các tính năng tiết kiệm pin trên Android 6.0 sẽ khá hữu ích trong trường hợp này. Bạn cũng có thể thực hiện các cài đặt để tối ưu hóa thời lượng pin như chỉnh độ sáng màn hình giảm hoặc điều chỉnh thời gian tự động tắt màn hình phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên chọn các mẫu điện thoại được trang bị công nghệ sạc nhanh để cải thiện thời gian chơi game.

Hỗ trợ kết nối 3G (hoặc 4G)

Để chơi Pokemon Go ở ngoài đường, những nơi không sử dụng được Wifi, smartphone của bạn nên có hỗ trợ 3G tốc độ cao để mang lại kết nối ổn định nhất, không bị ngắt quãng khi chơi.

Và tại sao nên chọn smartphone có hỗ trợ 4G, dù Việt Nam chưa hỗ trợ? Đơn giản vì bạn mua một chiếc smartphone dùng trong thời gian dài, mà 4G cũng được nhà mạng công bố sẽ phủ sóng trong năm nay. Ưu tiên chọn trước sẽ tốt hơn đúng không nào!

Màn hình AMOLED

Với màn hình AMOLED cao cấp trên Galaxy S7, bạn sẽ không còn phải sợ bị chói khi chơi game ngoài trời nắng

Công nghệ màn hình cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn chơi ngoài trời nắng, một smartphone dùng tấm nền công nghệ AMOLED sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Và lưu ý là công nghệ này có trên nhiều mẫu smartphone chứ không phải chỉ smartphone Samsung nhé.

Công nghệ này cho góc nhìn tốt, có chiều sâu và khả năng hiển thị ngoài trời cực tốt. Đặc biệt, màn hình AMOLED cũng giúp tiết kiệm pin hơn màn hình IPS LCD khá nhiều.

Hỗ trợ định vị GLONASS

Khi chơi Pokemon Go bạn cũng sẽ sử dụng GPS liên tục. Để cho trải nghiệm chơi game tốt nhất chắc chắn smartphone của bạn phải được hỗ trợ GPS tốt và chính xác nhất. Ngoài định vị GPS, đa số smartphone mới hiện nay đều hỗ trợ thêm công nghệ GLONASS, công nghệ định vị thay thế cho GPS sẽ hỗ trợ chơi Pokemon Go tốt nhất nhờ định vị vị trí rất chính xác và kết nối nhanh.

iPhone 6 Plus là mẫu iPhone có thời lượng pin tốt nhất với dung lượng pin gần 3000mah

Đối với người dùng Android, các mẫu smartphone tốt nhất được đề xuất để chơi Pokemon Go là Samsung Galaxy S7Galaxy S7 Edge, 2 mẫu này có thể đáp ứng tất cả mọi tiêu chí nói trên và chắc chắn sẽ giúp bạn trải nghiệm game này tốt nhất.

Ở phân khúc bình dân hơn có thể lựa chọn Asus Zenfone Max với pin 5.000mah. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm những mẫu smartphone pin khủng.

Với những tín đồ của Apple, các thế hệ iPhone từ iPhone 4S trở lên đều có thể chơi Pokemon Go khá tốt. Tuy nhiên nên chọn iPhone 6 Plus hoặc iPhone 6S Plus đề cho thời lượng pin tốt nhất.

Bên trên là vài chia sẻ để bạn chọn được một smartphone dùng chơi Pokemon Go tốt nhất! Nếu có thêm ý kiến, hãy bình luận chia sẻ thêm cho mọi người nhé!

Được tạo bởi Blogger.