-->

Header Ads

Hướng dẫn sử dụng công cụ tra cứu CP/HP và đòn tấn công trong PKMG

Săn được Pokemon tốt đã khó, quyết định chọn nâng cấp Pokemon nào thì cũng là một sự lựa chọn khó khăn với khá nhiều HLV.


 Chính vì điều này mà công cụ tra cứu CP/HP ra đời nhằm phục vụ nhu cầu muốn biết thêm thông tin về các Pokemon mà các bạn đang sở hữu trong tay.

Công cụ tra cứu CP/HP là gì?

Công cụ tra cứu CP/HP còn có tên gọi khác là tra cứu IV. Với IV là viết tắt của Individual Value. Đây chính là các chỉ số ẩn của một Pokemon mà bạn bắt hoặc ấp được. Cách sử dụng công cụ tra cứu tương đối đơn giản nên bạn là người mới vẫn sử dụng được. Yên tâm nhé!

Hướng dẫn sử dụng công cụ tra cứu CP/HP

Trước tiên bạn vào phần Công cụ trên trang chủ của www.webpokemongo.com/ Click chọn Tra cứu CP/HP để bắt đầu sử dụng công cụ.

Vào phần Công Cụ chọn Tra cứu CP/HP để bắt đầu sử dụng công cụ.

Giao diện của trang tra cứu hiện ra.

Mặc định giao diện là hình của Bulbasaur. Bạn click vào hình của Bulbasaur sẽ có một bảng lựa chọn các Pokemon bạn cần tra cứu. Có nhiều loài Pokemon trong bảng nên bạn cứ thoải mái lựa chọn.




Hình ảnh một số Pokemon có trong bảng tra.

Các bước tra cứu
Bước 1: Chọn Pokemon cần tra cứu. 
Bước 2: Tại mục Trainer Level chọn level hiện tại của bạn trong game. 
Bước 3: Tại mục Arc Position, bạn chọn level của Pokemon bạn muốn tra.
Lưu ý: Bạn có thấy nửa vòng tròn màu trắng luôn xuất hiện phía trên mỗi Pokemon ở trong game không? Đó là level của em ấy đấy. Bạn chỉ cần kéo sao cho nửa vòng tròn trong thanh công cụ trùng khớp với nửa vòng tròn trong game là OK.
Bước 4: Bạn tiếp tục kéo Pokemon HP và Pokemon CP sao cho trùng với CP và HP mà Pokemon bạn đang sở hữu. 
Bước 5: Công cụ đã tra được thông tin đầy đủ của một em Pokemon.
Để các bạn hiểu rõ hơn chúng tôi sẽ thực hiện một ví dụ cụ thể sau : 

Ở đây mình chọn em Pokemon Charmander của mình làm ví dụ nhé!

Trong hình là Charmander level 5, Trainer Level cũng là 5. CP của Charmander là 128, còn HP là 26.
Thông số được phóng to lên đây. Bạn có thể để ý phần dưới cùng có đề 3 mục Battle Rating, CP Rating, HP Rating.

Battle Rating, CP Rating, HP Rating có ý nghĩa gì?

Battle Rating: đánh giá điểm IV chiến đấu về Pokemon của bạn. (Tổng hợp từ IV Attack và IV Defense)

HP Rating: đánh giá điểm IV HP của Pokemon (quyết định chỉ số HP của Pokemon sau này có cao hay không)

CP Rating: Đánh giá chung về tất cả chỉ số của Pokemon.

Lưu ý : Nếu CP, HP của bạn không nằm trong bước 4 hoặc kết quả tra ra < 0% nghĩa là bạn đã chọn sai ờ các bước từ 1-3. Kiểm tra lại nhé.

Ở mỗi chỉ số bạn lựa chọn hệ thống luôn cung cấp cho bạn chỉ số IV min, max để bạn so sánh xem Pokemon của bạn ở mức nào. Một Pokemon mạnh là một Pokemon có cả 3 chỉ số đều cao. Chỉ số KHÔNG THAY ĐỔI đối với một cá thể Pokemon.

Các bạn kéo xuống một chút sẽ thấy phần này. Phần này là dành cho những bạn nào đã biết chì số IV của Pokemon mình. Bạn có thể ghi đè lên chỉ số mà công cụ đã tính toán sẵn. Tất nhiên là trong trường hợp bạn đã biết thôi nhé.

Ngoài cung cấp các chỉ số của Pokemon thì công cụ này còn cung cấp các đòn tấn công và còn nhiều nhiều nữa…

Công cụ còn cung cấp cho bạn các đòn đánh tốt nhất mà Pokemon bạn đang sở hữu, các đòn tấn công có chỉ số cao hơn các đòn tấn công mà Pokemon bạn đang sở hữu,mạnh hơn hệ nào và yếu hơn hệ nào.

Các đòn tấn công có ý nghĩa quan trọng trong việc lựa chọn skill cho Pokemon. Bạn sẽ phải cân nhắc rất kĩ nếu không bạn sẽ chịu thiệt. Lời khuyên nho nhỏ là bạn nên chọn những đòn tấn công nhanh nhiều hơn các đòn có sức mạnh quá lớn rồi phải chờ đợi cho Move đó đầy lên.

Ví dụ về Best Moves, Best Moves Against, Type Good Against, Type Bad Against

Lấy Charmander mình vừa tra cứu ở trên làm ví dụ nhé!

Đây là bãn thông tin về cá Move và Hệ dành cho Pokemon Charmander.

Ở bảng trên, bạn có thể thấy Move mạnh nhất của Charmander là Flamethrower với 23,7 (Power/sec) trong danh sách Best Moves (Đòn tấn công tốt nhất). Các đòn tấn công cao hơn Flamethrower cũng được liệt kê ra ở bảng Best Moves Against (tạm dịch là các đòn tấn công có thể đánh lại Best Moves mà Pokemon bạn đang có). Charmander thuộc hệ lửa nên em ấy tốt hơn các hệ Bug, Steel, Grass, Ice. Charmander yếu hơn so với các hệ Ground, Rock, Water.

Nhờ vào bảng thông tin này bạn có thể chọn chính xác những Move bạn muốn trang bị cho Pokemon.

Còn gì nữa nhỉ?

Ngoài ra công cụ này còn cung cấp cho các bạn các thông tin về Pokemon của bạn đang mạnh hơn và kể cả các Pokemon đang mạnh hơn Pokemon của bạn.

Tiếp tục với ví dụ Charmander.

Trong ảnh là bảng thông tin về các Pokemon mạnh hơn Charmander ở phía bên phải và bảng thông tin các Pokemon yếu hơn Charmander ở phía bên trái.

Pokemon Good Against chính là bảng thông tin về những Pokemon yếu hơn Pokemon của bạn. Còn Pokemon Worst Against là danh sách những Pokemon mạnh hơn Pokemon của bạn. Đơn vị tính là Attack Power/ Sec.
Như vậy sẽ giúp bạn tránh chọn những Pokemon giao đấu có chỉ số thấp hơn trong khi giao đấu ở GYM.
Kết

Với một lượng thông tin phong phú như thế này thì bạn còn ngại chi mà không sử dụng ngay công cụ này để tìm hiểu kĩ hơn về Pokemon mà bạn muốn nâng cấp. Pokemongolus.vn cũng đang có chức năng tra cứu Move cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn chọn đúng Pokemon cần nâng cấp và trở Trainer mạnh.


Được tạo bởi Blogger.