-->

Header Ads

Cách phân biệt giữa máy Xiaomi Mi5 chính hãng và xách tay

Với việc trên thị trường đang xuất hiện cả hai phiên bản chính hãng và xách tay, đây là những kiến thức bạn cần biết khi chọn mua máy.


Mới đây, chiếc Xiaomi Mi5 - flagship giá rẻ của "Apple Trung Quốc" đã chính thức cập bến Việt Nam qua đường chính hãng. Đây được coi là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá nhờ vào thiết kế kính cao cấp, đẹp mắt; cấu hình cực mạnh với chip Snapdragon 820, RAM 3GB, màn hình 5.2 inch Full HD, cảm biến vân tay và camera 16MP hỗ trợ chống rung quang học cho chất lượng ảnh tốt.
Trước đây, Mi5 từng có mặt tại Việt Nam nhưng dưới hình thức xách tay. Tuy có mức giá rẻ hơn hàng chính hãng, nhưng người dùng phải đối mặt với nhiều rủi ro về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và chế độ hậu mãi. Với Mi5 chính hãng, tất cả những lo toan này đều tan biến, khi máy sẽ được bảo hành tại FPT, bao gồm cả các thành phần "nhạy cảm" như nguồn, màn hình, ổ cứng và pin.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm những đặc điểm nhận dạng của Mi5 chính hãng. Để trực quan hơn, chúng tôi sẽ so sánh Mi5 chính hãng với một chiếc Mi5s xách tay. Mặc dù đây là hai chiếc máy khác nhau, nhưng về cơ bản thì Mi5 và Mi5s xách tay đều sở hữu những đặc điểm chung sẽ được đề cập ở dưới đây.

Đây là hộp của Mi5 chính hãng. Ở mặt trước, hộp ghi rõ tên sản phẩm "Mi5". Trong khi đó, phiên bản xách tay sẽ có tên bằng tiếng Trung (小米手机5)

Ở tem sau hộp, thông số kỹ thuật của Mi5 được ghi bằng tiếng Anh một cách rõ ràng, dễ hiểu. Trong khi đó với Mi5/Mi5s, tất cả đều được viết bằng tiếng Trung.

Ngoài ra, Mi5 còn được dán tem của nhà nhập khẩu FPT trên seal hộp. Ngoài các thông số cấu hình, trên tem còn ghi các thông tin về đơn vị xuất/nhập khẩu, hướng dẫn bảo quản...

... và cả một tem Hướng dẫn sử dụng và bảo quản điện thoại, được viết bằng tiếng Việt.

Giấy hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh của Mi5

Cam kết bảo hành của Xiaomi ghi rõ chiếc Mi5 này được sản xuất dành cho thị trường Ấn Độ

Trong khi đó, hướng dẫn của phiên bản xách tay là tiếng Trung Quốc.

Củ sạc của Mi5 chính hãng (trái) có đầu cắm tròn và lớn hơn củ sạc của Mi5s xách tay

Các thông số của sạc Mi5 chính hãng được ghi rõ rằng bằng tiếng Anh

Seal màn của bản chính hãng được ghi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tem mặt lưng của Mi 5s được ghi bằng tiếng Trung và không có các logo đạt chuẩn CE của châu Âu, hay đảm bảo về tái chế thiết bị như Mi5 chính hãng

Ở mặt trên của Mi5s tiếp tục là hàng loạt những tem bằng tiếng Trung. Trong khi đó, tem của Mi5 được ghi bằng tiếng Anh với dòng chữ cảnh báo rõ ràng (quá trình sử dụng khiến tem IMEI của Mi5 bị mờ, mong bạn đọc thông cảm)

Máy Xiaomi hàng xách tay luôn bị cài rất nhiều phần mềm rác. Trái lại, hàng chính hãng không gặp tình trạng này, mà chỉ được cài thêm Facebook, hai ứng dụng bàn phím là Fleksy và SwiftKey, kèm theo ứng dụng văn phòng WPS Office. Người dùng có thể gỡ chúng ra nếu muốn.

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của Mi5 chính hãng là máy hỗ trợ tiếng Việt (và hàng loạt ngôn ngữ khác) ngay từ khi mở hộp. Đối với một dòng máy mới như Mi 5s, người dùng buộc phải chờ đợi để có ROM tiếng Việt.

Trong khi Mi5s chạy bản MIUI 8 dành cho thị trường Trung Quốc, thì Mi5 chính hãng lại có ưu thế nhờ chạy bản MIUI 8 Global (Quốc tế).

Với việc được cài đặt sẵn Google Keyboard, có thể gõ tiếng Việt ngay từ khi mở hộp Mi5 chính hãng. Còn với Mi5s, người dùng buộc phải cài đặt thêm một phần mềm bàn phím khác thay thế.

Tuy nhiên để cài đặt ứng dụng trên máy xách tay cũng không hề đơn giản. Do không có Play Store mà chỉ được tích hợp sẵn App Store của Xiaomi, người dùng sẽ buộc phải tự mình tìm cách cài đặt thủ công. Trong khi đó với máy chính hãng, Play Store và dịch vụ Google được cài đặt sẵn và có thể ngay lập tức sử dụng.

Sự khác biệt giữa hai bản ROM còn được thể hiện ở nhiều thành phần, như Trình duyệt...

Ứng dụng Nhạc

Hay ngay cả ứng dụng Bản đồ

Mi5 chính hãng đi kèm đầy đủ các ứng dụng của Google, bao gồm Gmail, Youtube, Google Photos, Google Drive. Người dùng có thể lập tức sử dụng mà không cần cài đặt gì thêm.


Được tạo bởi Blogger.