-->

Header Ads

Khắc phục lỗi không nhận SIM sau khi nâng cấp hoặc restore iPhone

Thời gian gần đây, một số thiết bị iPhone bị khóa sau khi nâng cấp phần mềm hoặc cài lại thiết bị đã gây không ít hoang mang, lo lắng cho người dùng.


Hầu hết các thiết bị này sau khi nâng cấp, cắm SIM vào để kích hoạt sử dụng đều không hoạt động được và máy báo rằng "SIM không hợp lệ. Thẻ SIM bạn đang lắp trong iPhone này là của nhà cung cấp không được hỗ trợ theo chính sách kích hoạt đang được máy chủ kích hoạt chỉ định...".

Vậy làm thế nào để sửa lỗi này nếu không may thiết bị của bạn phải đối mặt với lỗi nguy hiểm này.

1. Khôi phục mới thiết bị

Thường thì việc làm mới lại iPhone có thể sẽ giúp khắc phục được các lỗi. Vì vậy bạn cũng nên thử cách này. Để làm mới lại iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

Nhấn nút Home cho tới khi xuất hiện các tùy chọn Emergency Call, Start Over vàWifi Settings.Sau đó chọn Start Over để làm mới thiết bị. Bạn nên thử cách này từ 3 lần trở lên.


Nếu sau 3 lần khôi phục, thiết bị bạn vẫn không hoạt động bình thường thì bạn nên chuyển sang cách 2.

2. Khởi động lại iPhone

Nếu những cách trên không giúp bạn giải quyết được lỗi này thì tốt nhất bạn nên thực hiện khởi động lại thiết bị. Đôi khi điều này có thể giúp giải quyết vấn đề hao pin của thiết bị.

Bạn cũng có thể thử khôi phục bằng phím cứng. Để thực hiện, giữ nút Homenút nguồn trong khoảng 10 giây và thiết bị sẽ tự khởi động lại mà không làm mất dữ liệu.


3. Kiểm tra lại SIM

Hãy kiểm tra lại SIM của bạn có thực sự hoạt động ổn định hay không, có thể vì vấn đề nào đó mà nhà mạng đã khóa SIM của bạn đi, hãy thử lắp SIM vào một thiết bị nào khác để kiểm tra.

Hoặc sử dụng một SIM bất kì để lắp vào chiếc iPhone của bạn, có thể điều này sẽ giúp bạn tránh được lỗi khó chịu này. Nếu lỗi vẫn còn xảy ra, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của iTunes.


4. Sử dụng iTunes

Đầu tiên sử dụng cáp Lightning để kết nối iPhone với máy tính.

Tắt iPhone đi sau đó khởi động lại.

iTunes sẽ tự động mở, nếu iTunes không mở bạn sẽ phải mở iTunes bằng tay.

Lúc này iTunes sẽ dò điện thoại iPhone của bạn và yêu cầu bạn thực hiện thêm một số bước để activate iPhone mà không có bất kỳ lỗi nào xảy ra.

5. Kiểm tra kết nối mạng

Trong nhiều trường hợp vấn đề không nằm đâu xa xôi chính là do kết nối mạng của thiết bị không thực sự ổn định. Vì vậy trong quá trình nâng cấp đã gây ra các lỗi không đáng có.

Vì vậy hãy thử kết nối điện thoại iPhone của bạn với mạng Wifi khác và kiểm tra xem lỗi còn xảy ra hay không.


6. Restore

Nếu các cách trên không hữu hiệu với thiết bị bạn thì buộc lòng bạn phải đánh đổi việc mất sạch dữ liệu, để cứu chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, không một ai có thể chắc chắn rằng khi áp dụng giải pháp restore sẽ khắc phục được lỗi activate, nhưng bạn cũng nên thử áp dụng.


Đầu tiên là tắt iPhone hoặc iPad của bạn (nếu chưa tắt). 
Nhấn và giữ nút Nguồn + nút Home trong khoảng 10 giây. 
Tiếp theo thả tay ở nút Nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home
Khoảng vài giây sau trên màn hình máy tính xuất hiện cửa sổ popup kèm theo thông báo: “iTunes has detected an iPhone in recovery mode. You must restore this iPhone before it can be used with iTunes".

Được tạo bởi Blogger.