-->

Header Ads

Từ iOS 6 đến iOS 10, đâu là phiên bản hoạt động nhanh nhất?

Đến nay, Apple đã ra mắt phiên bản iOS 10 với rất nhiều cải tiến mới mẻ về giao diện và tính năng. Tuy nhiên, các bạn có thắc mắc rằng liệu so với các phiên bản trước thì tốc độ của nó sẽ như thế nào? Vì vậy, mời các bạn tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé.


Mới đây, một tài khoản Youtube có tên EverythingApplePro đã làm một bài so sánh tốc độ giữa các phiên bản iOS từ 6 đến 10 trên iPhone 5. Nào chúng ta hãy cùng xem kết quả nhé.

Ở phần thi khởi động, iOS 6 cho tốc độ nhanh hơn, tiếp theo là iOS 7, iOS 8, iOS 9 và cuối cùng là iOS 10. Điều này cũng dễ hiểu vì ở các phiên bản về sau, Apple đã bổ sung thêm nhiều tính năng nên làm cho thiết bị phải load nhiều dữ liệu hơn khi khởi động.


Điểm qua vài nét về giao diện, từ iOS 6 lên 7 có lẽ là một bước thay đổi đáng kể nhất vì phong cách thiết kế khác nhau hoàn toàn. Còn đối với iOS 7, 8, 9, hầu như không có sự thay đổi. Trên iOS 10, Apple đã thêm một số Widget và hiệu ứng khác để tạo nên sự khác biệt đối với các phiên bản trước.


Đến phần thi tiếp theo, hầu như iOS 6 cho tốc độ load các ứng dụng như gọi điện, nhắn tin, thời tiết, âm nhạc nhanh hơn các phiên bản sau này.


Khi đo hiệu năng của chip, iOS 9 cho điểm số cao nhất, tiếp theo lần lượt là iOS 10, iOS 6, iOS 7 và iOS 8. Tuy nhiên, điểm đa nhân thì ngược lại. iOS 6 lại dành chiến thắng, xếp theo sau là iOS 7, iOS 8, iOS 9 và cuối cùng là iOS 10.


Cuối cùng là phần tìm kiếm bằng trợ lý ảo Siri. Càng về sau thì cô trợ lý ảo này càng được tối ưu hơn nên tốc độ tìm kiếm được cải thiện thấy rõ. 


Nhìn chung, bạn có thể thấy rằng các phiên bản sau này sẽ có tốc độ khá chậm hơn so với các phiên bản trước vì do hãng đã bổ sung khá nhiều tính năng mới dành cho ngươi dùng. Bạn đang sử dụng phiên bản iOS nào, mời các bạn chia sẻ ý kiến của mình bên dưới nhé.


Được tạo bởi Blogger.