Đánh Xe Ga Peugeot Django Hình Ảnh Thiết Kế và Giá Bán Mới Nhất
Đánh Xe Ga Peugeot Django Hình Ảnh Thiết Kế và Giá Bán Mới Nhất : Tân binh Peugeot vừa gia nhập thị trường Việt bằng ba mẫu xe tay ga cao cấp, trong đó đáng chú ý nhất là Django, dòng xe phù hợp với nữ, đối thủ của Vespa.
Xe Peugeot Django có gì mới khi đến thị trường Việt?
Ra mắt lần đầu vào triển lãm EICMA 2013, Peugeot Django là mẫu xe ga thành thị với phong cách thiết kế cổ điển. Chiếc xe có tổng cộng 4 phiên bản màu sắc khác nhau là Heritage, Evasion, Sport và Allure, trong đó Peugeot Django Evasion nổi bật với thân xe sơn 2 tông màu với các tùy chọn là trắng – xanh lục, trắng – đỏ, trắng – xanh dương và trắng – cam.
Tuy nhiên không chỉ có các chi tiết cổ điển, Django còn được tích hợp một số nét thiết kế hiện đại, chẳng hạn như cặp đèn xi-nhan LED nằm ở trên yếm trước. Là một hãng sản xuất ôtô, Peugeot cũng đã tích hợp cho Django phần viền chữ V bao quanh logo sư tử truyền thống, tương tự như trên lưới tản nhiệt các dòng xe hơi của hãng.
Peugeot Django giá bao nhiêu?
Hướng tới đối thủ Piaggio Vespa, Peugeot cũng thiết kế Django lấy cảm hứng từ các mẫu xe cổ điển. Cụ thể hơn, hãng đã “mượn” các chi tiết thiết kế gợi nhớ về 2 dòng xe cổ của chính mình là S55 và S57, khiến chiếc xe có vẻ ngoài mang phong cách của thập niên 50.
Tại thị trường Việt Nam, Peugeot Django hiện đang được bán với giá niêm yết 70 triệu đồng. Với mức giá này, có thể dễ thấy rằng Django đang muốn nhắm tới phân khúc của những người sử dụng Vespa Primavera hoặc Sprint.
Đánh giá xe Peugeot Django
Đây là hình ảnh mẫu xe tay ga Peugeot Django trước giờ ra mắt chính thức thị trường Việt Nam. Hãng xe Pháp cung cấp rất nhiều màu sắc cũng như các phiên bản khác nhau. Mặc dù chưa công bố giá bán chính xác, đại diện hãng xác nhận mẫu xe này thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp, mức giá từ 60 đến 80 triệu đồng tại Việt Nam.
Peugeot bắt đầu sản xuất xe tay ga từ năm 1953. Mẫu Django được lấy cảm hứng từ dòng S57C lừng danh từ năm 1958.
Cảm nhận đầu tiên về chiếc xe này là ngoại hình đẹp kiểu cổ điển châu Âu. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp. Đơn vị phân phối đặt mục tiêu bán 5.000 chiếc Peugeot (cả ba dòng) tại thị trường Việt Nam trong năm tới.
Cũng theo Peugeot Việt Nam, dòng xe này đã được thiết kế tối ưu cho những con đường ngập nước, phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Những khe hút gió được đưa lên cao, trong khi phần bửng xe được bọc kín bảo vệ hệ thống điện bên trong.
Yên xe được thiết kế kiểu yên đôi cổ điển, phần phía trước có thể mở để bỏ hành lý vào cốp phía dưới. Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 770 mm, rộng rãi, kết hợp cùng sàn để chân phẳng giúp người lái luôn thoải mái.
Bên dưới yên xe là cốp rộng, có thể bỏ được hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng vài vật dụng lặt vặt. Ngoài ra, bên trong còn có một cổng sạc điện thoại 12 volt khá tiện dụng, phù hợp với những người thích đi phượt đường dài mà không cần mang theo cục sạc dự phòng.
Thân xe liền lạc, tạo điểm nhấn bằng viền mạ chrome. Tuy nhiên, thao tác kéo gác chân sau hơi khó với những người lần đầu tiếp xúc do không có lò xo bật ra như những mẫu Yamaha.
Cụm đèn pha nhỏ gọn, sắc sảo. Gương chiếu hậu lớn hình tròn khá cổ điển. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều loại gương khác nhau với chi phí khoảng trên 1 triệu đồng (giá tại châu Âu).
Cụm đèn LED ban ngày là chi tiết thu hút sự chú ý ở phần mặt nạ. Logo sư tử có thể phát sáng nổi bật trong đêm. Hai đèn xi-nhan nhỏ cũng được chiếu sáng bằng đèn LED khá hiện đại.
Phía sau, cụm đèn hậu dài và nhỏ, sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn có tấm phản quang hình tròn nhằm tăng tính an toàn khi chạy trong đêm.
Bảng đồng hồ trung tâm hiển thị bằng màn hình LCD. Các thông số rõ ràng, chính xác cùng đèn nền màu xanh dễ chịu.
Cụm công tắc điều khiển bên trái tiêu chuẩn châu Âu với đèn pha xa/gần, kết hợp đèn xin vượt (passing). Công tắc xi-nhan ở giữa và còi nằm bên dưới.
Bên phải gồm nút khởi động máy, công tắc bật đèn. Nhìn chung chất liệu cụm công tắc được làm bằng nhựa giả kim loại được trau chuốt khá cẩn thận.
Chìa khóa mạ chrome sang trọng. Ổ khóa có nắp đậy chống bụi bẩn và nước mưa.
Phía trước sử dụng phanh đĩa đơn đường kính 200 mm, phanh đĩa phía sau đường kính 190 mm.
Bánh xe đường kính 12 inch cả trước và sau, sử dụng chung lốp kích thước 120/70-12.
Peugeot Django có hai loại động cơ. Phiên bản 125 cc sản sinh công suất 10,2 mã lực và phiên bản 150 cc có công suất cực đại 11,1 mã lực.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn thêm các loại kính chắn gió, baga phía trước, cốp đựng đồ phía sau, khung inox bảo vệ hay giá chở đồ phía sau.
Django có 38 tùy chọn màu sơn khác nhau, kết hợp với các phụ kiện khiến mẫu xe này ít "đụng hàng". Ban đầu, xe chỉ được phân phối qua các hệ thống tại TP.HCM và Hà Nội. Peugeot Việt Nam cũng có kế hoạch lắp ráp sản phẩm trong nước nhằm giảm giá thành. Thông tin chi tiết về dòng xe này sẽ được công bố trong chiều nay (26/10).
Thông số kỹ thuật Peugeot Django
Động cơ phiên bản 125 cc cho công suất 10,2 mã lực
Phiên bản 150 cc có công suất cực đại 11,1 mã lực.
Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 770
Đồng hồ trung tâm hiển thị bằng màn hình LCD
Trang bị cổng sạc điện thoại 12 volt
Phanh đĩa đơn trước đường kính 200 mm
Phanh đĩa phía sau đường kính 190 mm
Bánh xe đường kính 12 inch cả trước và sau
Kích thước lốp trước và sau 120/70-12
Kết bài đánh giá Peugeot Django: Phiên bản Django dựa trên hai mẫu xe huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Peugeot là S55 và S57 từ những năm 1950, và cũng từng là đối thủ của Vespa và Lambretta thời đó. Django sử dụng ba loại động cơ 50, 125 và 150 phân khối trên 4 phiên bản 50 hai thì và bốn thì 50, 125 và 150. Tại Việt Nam Peugeot Django sẽ gặp 2 đối thủ cứng cựa là: Honda SH và Piaggio Vespa.