-->

Header Ads

Đại lý xe thường bán giá cao hơn 2-5% nhưng họ bảo là bán đúng giá

Đại lý xe thường bán giá cao hơn 2-5% nhưng họ bảo là bán đúng giá: Cảm thấy bực bội lắm, đi mua xe mà lúc hỏi giá niêm yết 1 đằng, giá bán ngoài đại lý 1 nẻo. Trong khi giá niêm yết là của côngty và ủy ban đưa ra cố định mà giờ ra đại lý mắc hơn cả triệu. Điều này có phải là do các đại lý tự nâng giá so với giá niêm yết của hãng? Tự đặt câu hỏi và giờ câu trả lời của mấy đại lý là họ không làm sai.


Giá niêm yết là cố định rồi, cái đó nó đã chẳng phải tính toán hết tất cả thuế VAT gì rồi sao mà mấy đại lý còn tăng giá thêm mấy % nữa. Tính ra 1 chiếc xe vài chục triệu thì 5% cũng là cả triệu rồi. Hỏi thì nhiều nhân viên không biết đường giải thích. Nhưng hôm qua, gọi thêm lần nữa yêu cầu giải thích chuyện giá xe thì đã có người giải đáp. Các mẹ cũng nên biết mấy thông tin này để có gì sau này có bán giá bất thường thì kiện đòi quyền lợi được.

Tuy cũng tồn tại những đại lý tự ý nâng giá, nhưng nguyên nhân chủ yếu của việc giá xe máy đại lý luôn đắt hơn giá niêm yết là do phí trước bạ. Giá niêm yết của hãng xe máy chỉ bao gồm giá xe và thuế Giá trị gia tăng (VAT), nhưng để có thể mua và sử dụng xe máy thì bạn phải đóng thêm các lệ phí khác, trong đó có phí trước bạ là nhiều nhất (từ 2-5% giá xe máy có thuế VAT). Mức phí trước bạ sẽ giao động từ 2-5% tùy từng nơi sống của bạn, và điều này chính là yếu tố khiến giá xe máy tại đại lý luôn đắt hơn giá niêm yết từ 500,000 tới hàng triệu đồng

1. Thuế trước bạ xe máy: Đây là loại lệ phí mà chủ xe máy phải nộp khi đăng ký quyền sở hữu xe máy với cơ quan nhà nước.Trong đó, "trước" là đúng, là xác thực, "bạ" là "sổ sách". "Trước bạ" hiểu chung là "đúng như trong sổ sách, được xác định đúng theo sổ bộ". 

2. Cách tính phí trước bạ

Các mẹ có mua xe thì phải biết cách tính để chỗ bán xe không có ăn gian

Số tiền lệ phí trước bạ xe máy = Giá tính lệ phí trước bạ xe máy x Mức thu lệ phí trước bạ xe máy.

Mức thu lệ phí được quy định cụ thể là 2%. Riêng một vài trường hợp khác thì là 5%. Tuy vậy, các bạn cứ yên tâm, khi đến địa điểm nộp thuế bạn sẽ được hướng dẫn, và có biểu giá in sẵn của địa phương để bạn tra cứu giá áp cho xe của bạn là bao nhiêu khi tính thuế trước bạ.

Ví dụ: Chẳng hạn, bạn mua 1 chiếc xe Honda Airblade lắp ráp trong nước ở Hà Nội, mức thuế trước bạ phải nộp sẽ tính như sau:

Giá trị xe Airblade để tính lệ phí trước bạ xe máy theo quy định của UBND Tp. Hà Nội là: 28 triệu đồng.

Mức phí trước bạ đăng ký xe máy lần đầu tại Hà Nội là 5%.
Như vậy số tiền lệ phí phải nộp = 28 triệu đồng x 5% = 1.400.000 đồng.

Thông thường, phí trước bạ sẽ được các đại lý bán xe tính đồng thời vào giá xe để làm các thủ tục thuế trước bạ cho xe máy của bạn. Do đó, đây chính là nguyên nhân mà giá xe máy đại lý luôn đắt hơn giá niêm yết của hãng. Ồi thôi, tưởng đâu nó tự nâng giá định kiện chứ ai dè nó nằm trong khung hợp lý thì ok.

Winner 150, Exciter và Raider tranh tài tại Long An


Được tạo bởi Blogger.