-->

Header Ads

Khám Phá Bản Đồ Thế Giới Các Nước Trên 5 Châu Lục

Khám Phá Bản Đồ Thế Giới Các Nước Trên 5 Châu Lục : Blog idayroi.com giới thiệu cùng các bạn về bản đồ địa lý của các nước trên 5 châu lục hiện nay ngoài ra còn có quốc kỳ của các nước trên trái đất này nữa bạn nhé !

Khám Phá Bản Đồ Thế Giới Các Nước Trên 5 Châu Lục 
Trên thế giới hiện tại có 5 Châu lục là Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Đại Dương (hay còn gọi là Châu Úc). Và tống số các quốc gia là hơn 193 quốc gia nhỏ lớn khác nhau và nhiều vùng lãnh thổ chưa được công nhận quốc gia như Palestin, Vatican, HongKong, MaCau, Taiwan và nhiều vùng đảo khác nữa. Việt Nam mình là quốc gia Châu Á và nằm trong khu vực Đông Nam Á cụ thể là bán đảo Đông Dương.

Hiện tại thế giới này được quản lý bởi một tố chức quốc tế lớn nhất hiện nay gọi là Liên Hiệp Quốc. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc 1945 và để đảm bảo an toàn hòa bình thì tổ chức này được thành lập ra bởi các cường quốc lớn bao gồm 5 thành viên thường trực chính thức là Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc. Mọi hành động, trừng phạt phải thông qua ít nhất 3/5 nước phê duyệt mới được.

1. Châu Á

Asian-countries-flags-map
Asian-countries-flags-map

Châu Á là Châu lục có diện tích lớn nhất so với các Châu khác. Trong đó thì anh ông lớn là Nga và Trung Quốc chiếm gần 1/2 diện tích toàn Châu lục.

Châu Á có 50 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ như Đài Loan, Macau, HongKong được phân ra các vùng như Tây Á(Pakistan, Iran, Iraq, UAE, Quatar,…), Nam Á(Ấn Độ, Srilanka, Maldives), Đông Nam Á(Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia,…), Đông Á(Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên) và Mongolia (Mông Cổ) nằm phía Bắc giữa Trung Quốc và Nga. Mông cổ thì có lịch sử cũng lừng danh chiếm cả Châu Âu, tuy nhiên hiện tại thì quốc gia này khá ôn hòa không nghe ai nói đến về kinh tế hay chính trị gì nữa.

Châu Á trước đây được xem là Châu lục nghèo chỉ sau Châu Phi mà thôi. Tuy nhiên sau khi chiến tranh kết thúc thì nhiều quốc gia đã phát triển mạnh mẻ trờ thành cường quốc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và nhiều nước Tây Á khác cũng khá giàu có nhờ có dầu mở và đầu tư du lịch, dịch vụ hợp lý. Về Việt Nam mình thì chỉ thoát nghèo chứ chưa phát triển giàu có như các nước bạn. Do nhiều nguyên nhân như chậm đổi mới, chính sách còn nhiều bất cập, cản trở phát triển kinh tế. Và có khả năng bị thế giới bỏ xa nếu không kịp đổi mới và thay đổi kịp thời.

Xét về kinh tế thì Châu Á hiện tại cũng không hề thua kéo các Châu lục khác nữa. Về thiên nhiên thì Châu Á có trữ lượng dầu mở lớn nhất thế giới với nhiều nước nằm trong tổ chức OPEC, các nước này điều nằm ở Tây Á. Còn Đông Á là nước cường quốc về kinh tế và công nghệ.

Châu Á hiện tại có số lượng tỷ phú tăng rất nhanh và nhiều nhất thế giới hiện nay.

Một điểm chú ý cho các bạn là tại sao Nga và Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ) lại nằm trong Châu Á mà họ không hề tham gia và các hoạt động hay tổ chức tại Châu Á. Đơn giản hiểu ở đây là xét về địa lý thì 2 quốc gia này năm trong cả 2 Châu Âu và Châu Á. Nhưng về chính trị và tham gia tổ chức thì các nước này hoạt động ở Châu Âu và các nước này là của Châu Âu. Họ nằm ở Châu Á là xét về địa lý thôi nhé. Nếu Ai hỏi Nga, Thổ Nhĩ Kỳ thuộc Châu nào thì câu trả lời là Châu Âu.

Khách du lịch đến Châu Á chủ yếu là Trung Quốc với nền văn hóa, lịch sử lâu đời luôn là điều mà nhiều người muốn khám phá. Theo sau là các các quốc giá như Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ.

2. Châu Âu

european-countries-flags
European-countries-flags

Nói về Châu Âu thì bạn ngay đến lục địa già cả lịch sử, văn hóa và con người. Các nước tại Châu lục này phát triển khá sớm và trở thành những cường quốc về kinh tế đi xâm lược các nước khác trên toàn thế giới để lấy của cải, tài nguyên đem về cho quốc gia họ. Những quốc gia như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là những nước có nhiều thuộc địa nhất. Và nước Đức họ đi sau và không chịu số phận nên đã bắt tay với Ý, Nhật tạo ra cuộc tấn công của Phátxit và các nước có nhiều thuộc địa để khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên sau khi chiến tranh thứ 2 kết thúc thì mọi thứ đã trả về như cũ tất cả các quốc gia điều được trả tự do và hòa bình trên toàn cầu mở ra kỹ nguyên không còn chiến tranh và cùng nhau phát triển. Nói là nói vậy thôi chứ mọi thứ vẫn còn hâm hâm đó, các quốc gia nào cũng tinh toán và trang bị vũ khí tối tân cho họ như tên lửa liên lục địa, vũ khí hạt nhân, tầm ngầm, máy bay đủ các loại. Cho nên nếu có xảy ra chiến tranh thứ 3 thì thế giới này sẽ trở về với các bụi chứ không còn sự sống nữa.

Châu Âu hầu hết các nước điều phát triển, văn minh và có cuộc sống hiện đại và môi trường trong lành nhất thế giới hiện nay. Là nơi lý tưởng cho cuộc sống xanh, sạch và thân thiện môi trường.

Châu Âu hiện tại có 51 quốc gia, trong số đó thì hơn một nữa là thuộc liên minh Châu Âu. Nga luôn là đối trọng lại tổ chức này. Và Nga cũng là nước có diện tích lớn nhất Châu lục với hơn 30% diện tích của toàn Châu lục.

Một điểm chú ý là thiên đường du lịch ở đây là Paris của Pháp. Mỗi năm đón hơn 28 triệu lượt khách đến tham quan ở quốc gia này và đóng góp một phần doanh thu khá lớn từ du lịch cho đất nước. Các quốc gia nổi tiếng khác về du lịch là Ý, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

3. Châu Mỹ

Bắc Mỹ:

Flag of North American 1
Flag of North American 1

Flag of North American 2
Flag of North American 2

Bắc Mỹ hay còn gọi là vùng đất mới, vùng đất hứa vì nơi đây được khai phá bởi người Châu Âu da trắng. Dân số nơi đây chủ yếu là dân nhập cư Châu Âu và dân lao động đến từ Châu Phi lúc mới khai phá cho đến bây giờ. Cho nên việc kỳ thị chủng tộc giữa da trăng và da đen đến ngày nay vẫn còn xảy ra.

Bắc Mỹ có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thì 2 nước lớn nhất là Canada và Mỹ đã chiếm hơn 80% tổng diện tích. Các nước còn lại như Mexico, Cuba, Honduras, Haiti và nhiều quốc gia đảo khác.

Bắc Mỹ có Canada, Mỹ và Mexico là những quốc giá phát triển hàng đầu thế giới hiện nay. Trong đó Canada và Mỹ là thành tiên các nước giàu G7. Mexico nằm trong G20 các nước phát triển.

Về du lịch thì Mỹ là quốc giá số một về thu hút lượng khách tham quan. Trong đó thành phố nổi tiếng nhất là NewYork. Theo sau là Canada và Mexico.

Nam Mỹ:

south-america-flags
South-america-flags

Nam Mỹ nhìn có vẽ khá rõ ràng so với các Châu lục khác. Chỉ với 12 quốc gia trong đó Brazil là lớn nhất chiếm gần 50% về diện tích và 52% về dân số toàn Nam Mỹ.

Những quốc giá này khá phát triển về kinh tế và thể thao bóng đá hàng đầu thế giới đến từ Brazil và Argentina. Trong đó Venezuela là nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới hiện này với sản lượng khai thác chiếm 27% của thế giới. Và là thành viên duy nhất tại Nam Mỹ vào tổ chức xuất khẩu dầu mỏ thế giới OPEC.

Xét về du lịch thì Brazil là số một, sau đó là Argentina và Peru.

4. Châu Phi

Africa-flag
Africa-flag

Nói đến Châu Phi thì nhiều người nghỉ ngay đến lục địa đen và nghèo nhất thế giới hiện nay so với các Châu lục khác. Tuy nhiên nếu xét từng quốc gia thì có những nước khá phát triển như Nam Phi, Algeria, Morocco thì Việt Nam mình còn thua xa họ về thu nhập bình quân đầu người mỗi năm.

Châu Phi còn được xem là cái nôi của nền văn minh thế giới với lịch sử văn hóa Sông Nile cổ đại ở Ai Cập. Với những câu chuyện về thần thoại vua Paraoh và hàng trăm kim tự tháp cổ đại có từ hàng ngàn năm trước công nguyên là minh chính là nên văn mình lâu đời nhất trên hành tinh này.

Châu Phí với 54 quốc gia, trong đó có Algeria là lớn nhất với hơn 7% trên tổng diện tích. Và một điểm chú ý là ở đây có sa mạc lớn nhất và nóng nhất thế giới hiện nay là Sahara trãi dài trên nhiều quốc gia nằm ở trung tâm Châu Phi.

Nếu xét về thiên nhiên có phần khắc nghiệt bởi sa mạc rộng lớn làm khí hậu nơi đây khá nóng. Nhưng về tài nguyên khác như khoản sản và dầu mỏ là khá phong phú và trữ lượng dồi dào chưa được khai thác. Tuy nhiên với cơ sở hậ tầng kỹ thuật của quốc gia này thì họ phải hợp tác với bên thứ 2 để cùng khai thác và ăn chia nhau. Cộng với hệ thống chính trị vẫn chưa ổn định và thiếu quyết đoán hay nạn tham nhũng cũng khá nhiều làm cho các nước này đa số gặp nhiều khó khăn và phải nhờ viện trợ từ các quốc gia, tổ chức thế giới về lượng thực mỗi năm.

Thiên đường du lịch tại Châu lục này là Morocco với nền văn hóa lâu đời và nhiều bãi biển cũng như resort đẳng cấp, là nơi hấp dẫn cho du khách Châu Âu. Mỗi năm tại đây đón hơn 10 triệu lượt khách chủ yếu đến từ Châu Âu, dự đoán đến năm 2020 là hơn 20 triệu khách tham quan. Ngành du lịch đã đóng góp hơn 20% GDP cho quốc gia. Sau đó là Nam Phi, Ai Cập và Tunisia.

5. Châu Đại Dương (Châu Úc)

australia-oceania
Australia-oceania

Châu Đại Dương thì nhiều người biết đến Australia, New Zealand. Bên cạnh đó còn có khá nhiều quốc gia nhỏ chủ yếu nằm trên các đảo lân cận.

Xét về diện tích thì Australia chiếm gần hết 86% tổng diện tích. Với 14 quốc gia thì có tới 11 quốc gia là đảo.

Về du lịch thì Australia là nước thu hút nhiều khách nhất. Nổi tiếng là ở 2 thành phố lớn Sidney và Melbourne. Với bãi biển đẹp và thiên nhiên hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó phải kể đến đảo du lịch khá nổi tiếng là Fiji và Bora Bora.

Nguồn : Tổng Hợp

Được tạo bởi Blogger.