Yamaha Exciter 150 dính hàng loạt lỗi, người dùng lo lắng
Tưởng chừng như “ông vua đường phố” Yamaha Exciter 150 sẽ không dính lỗi kỹ thuật gì nhưng thực tế thì lại hoàn toàn khác. Nóng máy, tiếng gằn, côn không cắt.... là những lỗi thường gặp trên Yamaha Exciter 150.
Yamaha Exciter 150 là mẫu xe rất “ăn khách” tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại một số lỗi khiến người dùng khó chịu. Trong đó lỗi nóng máy là một trong những lỗi phổ biến nhất trên Yamaha Exciter 150.
Anh Thanh Tuấn chia sẻ trên một diễn đàn về ô tô, xe máy: “Tôi đang có dự định mua chiếc xe tay côn Exciter 150 nhưng rất phân vân vì nghe nói xe nhiều lỗi. Tôi thấy nhiều người phàn nàn là xe bị các lỗi như: máy bị nóng, nồi xe chất lượng kém”.
(Ảnh minh hoạ).
Sau khi chia sẻ của anh Tuấn được đăng tải, rất nhiều người đã từng sở hữu Yamaha Exciter 150 vào bình luận. Một thành viên có tên Minh Quân cho biết: “Xe Exciter 150 mình đi máy khá nóng. Khi xe nóng thì nghe tiếng xào rất rõ”.
Thực tế, lỗi này không phải quá mới và hiếm gặp trên Yamaha Exciter 150. Tại thời điểm mới ra mắt thị trường, Yamaha Exciter 150 cũng từng bị người dùng “tố” xe dính nhiều lỗi. Khi người dùng bóp côn, côn không cắt, mở nắp nồi thì có nhiều lá nồi bị cháy. Hay có những trường hợp, khi bóp phanh trước hơi gấp thì đầu xe sẽ bị đảo một bên và có thể khiến người lái bị té ngã.
Chưa dừng lại ở đó, một số người dùng còn cho rằng thiết kế lốp xe Yamaha Exciter 150 không mấy an toàn. Bánh xe dễ bị trơn trượt khi di chuyển trong điều kiện trời mưa.
(Ảnh minh hoạ)
Chia sẻ về những lỗi thường gặp trên Yamaha Exciter 150, chuyên gia sửa chữa mô tô, xe máy Lê Văn Hưởng – trung tâm Sửa chữa xe Xuân Hưởng cho biết: trung tâm anh thường xuyên tiếp nhận các trường hợp Exciter 150 bị lỗi chén cổ phát ra tiếng. Lỗi này từng được phát hiện từ năm 2011, nhưng cho tới nay vẫn chưa có cách khắc phục triệt để.
Anh Lê Văn Hưởng chia sẻ thêm: “Exciter 150 chạy một thời gian là máy gằn, khói. Dù người sử dụng xe thường xuyên thay dầu nhưng vẫn nghe thấy tiếng máy sôi kêu cọc cọc. Với mục đích sử dụng của phuộc Exciter là chủ yếu chạy trên đường phố nên tay phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít so với tổng trọng lượng của xe. Điều này ảnh hưởng đến cả chén cổ của xe khi đi vào ổ gà, leo lên đường,.... Exciter 150 khi mua về thì đa số người sử dụng phải làm lại phuộc thì mới ổn. Cổ phốt xử lý không khéo sẽ bị chặt quá dẫn đến việc điều khiển không linh hoạt”.
Tình trạng này kéo dài khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, cho tới nay hãng vẫn chưa đưa ra được một giải pháp tối ưu khắc phục tình trạng này.