-->

Header Ads

40 tay đua cạnh tranh khốc liệt tại giải đua ở Bình Dương

Cơn mưa lớn không làm giảm đi những màn tranh tài khốc liệt giữa các tay đua ở giải đua Honda diễn ra tại Bình Dương.

Đua xe Honda tại Bình Dương 40 tay đua đã có màn tranh tài khốc liệt tại giải đua Honda diễn ra vào ngày 30/7 tại Bình Dương.

Chiều qua (30/7), giải đua xe Honda Racing tiếp tục trở lại trường đua 2K tại Bình Dương. Như thường lệ, giải đấu tranh tài ở 3 hạng mục với tổng cộng 40 tay đua. 12 tay đua thi đấu ở hạng mục Blade 110cc, 12 tay đua thi đấu ở hạng mục MSX 125cc và 16 tay đua thi đấu ở hạng mục Winner 150cc.

Ở vòng bán kết, các tay đua thi đấu khá đồng đều, khoảng cách tạo ra giữa các tay đua không nhiều. So với các giải đấu trước đây, lần này các tay đua ít "rớt nài" hơn.

Đường đua Duy Thái ở Bình Dương có chiều dài tổng cộng 1.200 m theo mô hình sân đua Nhật Bản, trên diện tích 6 ha. Tuy chưa đạt đẳng cấp khu vực nhưng đường đua này có cua phải, cua trái, giúp các tay đua Việt Nam làm quen với sân đấu quốc tế.

Giải đua hấp dẫn hơn khi trời đổ mưa to ngay trước khi vòng chung kết bắt đầu, buộc các tay đua phải tranh tài trên mặt sân ướt. Một số tay đua đã mắc sai lầm dẫn đến bỏ cuộc. 

Ở hạng mục Winner, tay đua vô địch là Lê Khánh Lộc với số đeo 52. Tay đua trẻ tỏ ra khá tự tin trước các đối thủ ở cả những khúc cua và đường tăng tốc.

Một tay đua chia sẻ, cơn mưa ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng điều khiển của anh cũng như các tay đua khác. Thông thường, anh 'nuôi ga' khá lớn trong các khúc cua nhằm duy trì tốc độ, nhưng với đường ướt, anh đành chọn cách 'nuôi ga' ít hơn để tránh trượt ngã.

Để đảm bảo tính công bằng, tất cả xe đua trong giải đấu ở mỗi hạng mục đều do nhà sản xuất độ và hoàn toàn giống nhau. Các chi tiết thừa ở dàn áo được loại bỏ nhằm tiết giảm trọng lượng. Hệ thống đèn sau khi bỏ đi đều phải dán băng dính nhằm tránh các mảnh vỡ vụn gây sát thương cho tay đua. Bên cạnh đó, xe còn được tinh chỉnh ECU, hệ thống ống xả và phuộc mới.

Hạng mục Blade 110 cc không có những màn ôm cua sát đất như hạng mục Winner 150 cc hay MSX 125 cc, do Blade không thuộc dòng xe thể thao và bánh xe nhỏ hơn. Người vô địch hạng mục này là Nguyễn Vũ Thanh mang số đeo 06.

Một tay đua ở hạng mục MSX 125 cc tự trượt ngã đi nhờ xe về đường pit.

Nhờ thiết kế thân xe dạng nakedbike và lốp bề rộng lớn, MSX 125 cc có khả năng ôm cua tốt. Khán giả được mãn nhãn với những pha 'cạ gối' chuyên nghiệp của các tay đua. Ở hạng mục MSX 125 cc, tay đua Nguyễn Hoàng Thảo số đeo 25 đã giành chức vô địch.

Sau khi giải đua kết thúc, Honda đã lựa chọn 4 tay đua tốt nhất để huấn luyện riêng tại Việt Nam. Rồi tiếp tục chọn ra những tay đua thực sự xuất sắc để huấn luyện chuyên sâu hơn ở nước ngoài, và tham gia các giải đua mang tầm cỡ khu vực.



Được tạo bởi Blogger.