-->

Header Ads

Hướng dẫn hạ cấp iOS 9.2 xuống iOS 9.1

Apple vừa phát hành iOS 9.2 ngày hôm qua. Cho đến hiện tại chưa có báo cáo nào về lỗi, nhưng đôi khi bạn muốn cân nhắc lại vì nhiều lý do và có ý định khôi phục phiên bản trước của iOS. Đó không phải là việc phức tạp nhưng tốt hơn hết là nên làm ngay bây giờ.


Giống như lần trước, sớm muộn gì thì bạn cũng sẽ không thể khôi phục lại iOS 9.1 khi Apple không sign firmware cũ nữa. Cũng chính vì lý do này, bạn không thể hạ xuống bất kỳ phiên bản iOS nào khác ngoài iOS 9.1. Đối với jailbreak, bạn phải chờ cho đến khi Pangu hoặc một nhóm nào đó tiếp tục cập nhật chứ không thể hạ cấp iOS xuống 9.0 hay 9.0.2.

Đầu tiên, hãy lưu ý rằng bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu. Nhưng sao lưu trên iOS 9.2 bởi iTunes hay iCloud sẽ không thể khôi phục trên iOS 9.1 vì Apple không cho phép khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu trên hệ điều hành mới hơn (ở trường hợp này là iOS 9.2) vào hệ điều hành có phiên bản cũ hơn (trường hợp này là iOS 9.1), nên tốt hơn hết là nên sao lưu trên máy tính.

Bước 1: Tải file IPSW phiên bản iOS 9.1 cho mỗi thiết bị khác nhau tại đây. Chú ý tìm đúng file phù hợp và lưu ở nơi dễ kiếm.

Bước 2: Tắt Find My iPhone bằng cách vào Setting > iCloud > Find My iPhone.


Bước 3: Kết nối thiết bị với máy tính.

Bước 4: Mở iTunes, chọn thiết bị đã kết nối và mở Summary dưới Settings. Tại đây bạn sẽ thấy mọi thông tin chi tiết liên quan tới thiết bị iOS đang được kết nối bao gồm cả phiên bản iOS đang chạy.



Bước 5: Nhấn Shift trên Windows hay Option/Alt trên Mac, nhấn Restore iPhone.


Bước 6: Lúc này bạn sẽ chọn file IPSW đã tải về từ trước, theo các bước hướng dẫn và cho phép iTunes thực hiện các phần còn lại.

Được tạo bởi Blogger.