-->

Header Ads

3 mẫu xe bán tải cỡ lớn khuấy động năm 2016

Ra mắt ngay đầu năm 2016, 3 mẫu bán tải cỡ lớn dưới đây đều được kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá theo từng cách riêng của mỗi nhà sản xuất.

Cả Ford F-150 Raptor SuperCrew, Honda Ridgeline và Nissan Titan Warrior Concept đều chọn Triển lãm ôtô Bắc Mỹ (NAIAS) 2016 làm nơi ra mắt. Phiên bản SuperCrew hầm hố của mẫu bán tải bán chạy nhất toàn cầu Ford F-150 bản Raptor được phát triển để phục vụ riêng cho mục đích off-road, nên không bất ngờ khi hình ảnh quảng bá của xe gắn liền với những đồi cát.


Xe chỉ được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3,5 lít, nhưng nhờ công nghệ EcoBoost nên sức mạnh tương đương với loại V8 6.2L. Nhờ đó, Raptor SuperCrew có thể đạt công suất cực đại 450 mã lực, đủ sức kéo với bộ khung sườn làm từ vật liệu nhôm cứng, giảm được 227 kg so với thế hệ Raptor hiện hành. Đi kèm với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số 10 cấp.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống giảm xóc cải tiến cùng bộ mâm kích thước 17 inch, đi cùng bộ lốp xe đa địa hình nên khả năng off-road được nâng cao. Với phiên bản này, Ford tiếp tục thể hiện sự thống trị trên phân khúc bán tải gần 40 năm tại Mỹ.

Cũng tại NAIAS 2016, Honda đã tung ra sản phẩm mang tính chiến lược Ridgeline - xe bán tải đầu tiên có hệ thống âm thanh ở thùng sau và là bán tải cỡ lớn đầu tiên dẫn động cầu trước và 3 bánh toàn thời gian. Đây là bước đi mang tính chiến lược của Honda bởi từ trước tới nay, nhà sản xuất Nhật Bản không có thế mạnh trên phân khúc bán tải, đặc biệt tại Bắc Mỹ. Nhưng nay, thế hệ mới của Ridgeline được thiết kế lại hoàn toàn theo xu hướng thon gọn hơn để gần với số đông khách hàng, thay vì quá to lớn chỉ phù hợp với người tiêu dùng đặc thù ở thế hệ trước.

"Ridgeline thế hệ mới được chúng tôi phát triển dựa trên nhu cầu của người dùng đối với một chiếc xe bán tải. Ridgeline sẽ cung cấp tất cả mọi thứ mà bạn mong đợi ở một chiếc xe dán mác Honda, tiết kiệm nhiên liệu, thùng xe kích thước lớn, tính năng hiện đại và các công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc", Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Honda Mỹ Jeff Conrad cho biết.

Cuối cùng là chiến binh đường trường Nissan Titan Warrior Concept. Khác với hai mẫu xe trên, bán tải của Nissan mới chỉ ở dạng concept và sẽ là phép thử thị trường quan trọng của nhà sản xuất. Xe được thiết kế dựa trên nền tảng của Nissan Titan XD 2016 nhưng được mở rộng hơn cũng như hầm hố hơn. Lốp đồ sộ và la-zăng hợp kim 18 inch là một trong những điểm giúp mẫu bán tải này dễ dàng vượt địa hình hiểm trở. Ngoài ra, xe cũng có một vài chi tiết được "thửa" riêng như đèn pha, sơn ngoại thất màu thuốc súng, các đường gân mang màu sắc đối lập...

Trái tim của xe là khối động cơ diesel Cummins V8, tăng áp, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 lb-ft, đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp hạng nặng.


Theo Zing.vn

Được tạo bởi Blogger.