-->

Header Ads

Apple bị lỗi activation lock khi update lên 9.3 qua OTA.

Cảnh báo những người dùng mà quên tài khoản iCloud và ID Apple thì không nên update qua OTA lên iOS 9.3, hơn nữa nếu có update thì các bạn phải ghi lại tài khoản, đề phòng lúc update xong, Apple chỉ gợi ý chữ cái đầu và cuối của tài khoản, sẽ khó khăn trong việc gợi nhớ lại tài khoản để lấy lại mật khẩu.


Trước đây thì những bản update qua OTA bình thường thì máy sẽ cho bỏ qua bước nhập mật khẩu iCloud để active máy. Nhưng ở phiên bản lần này update lên 9.3 thì bảo mật của Apple đã được tăng cao khi bắt người dùng phải active như restore mới bằng iTunes (có nghĩa là update xong bắt buộc phải nhập mật khẩu icloud mới cho sử dụng máy).

Một số hình ảnh của người dùng gặp phải:

Ảnh 1 thành viên trên cộng đồng IOS bị vướng phải vấn đề này khi update chiếc ipad của mẹ lên 9.3 mà không nhớ nổi tài khoản icloud.

Ảnh dưới cũng là của 1 khách hàng nhỡ tay update được cửa hàng F5mobile chia sẻ khi khách hàng qua nhờ xử lý. Chị này dùng máy nhiều năm nay, vẫn dùng icloud bình thường, nhờ 1 người bạn cũ lập tài khoản cho, chị không phải dân công nghệ và ít sử dụng những tính năng về bảo mật nên cũng không để ý tài khoản của mình là gì, như thông lệ, sau khi có thông báo của hệ thống về phiên bản hệ điều hành 9.3 khả dụng, chị vô tư ấn cập nhật mà không lường trước được hậu quả. Sau khi update lên xong, máy đòi phải nhập mật khẩu icloud, tài khoản của chị cũng không nhớ, nên đành chấp nhận mất hết danh bạ, tin nhắn, anh kỹ thuật viên chia sẻ may mắn là vẫn có thể cắm vào máy tính để lấy ảnh và video ra cho chị. Còn chiếc máy giờ trở thành cục chặn giấy không hơn không kém, chị đành phải bán xác.

Như các phiên bản trước, sau khi update xong chữ tiếp theo sẽ khả dụng để bỏ qua bước này chứ không bị mờ đi như trên 9.3


Nếu có ai nhỡ gặp phải trường hợp này, theo anh kỹ thuật viên tại cửa hàng F5mobile chia sẻ, cách duy nhất là dùng mail giải cứu để search xem các tài khoản đã từng tạo là gì, từ những dữ kiện đó lấy lại tên tài khoản, sau đó cố gắng khôi phục lại mật khẩu dựa trên những dữ liệu đó.

Được tạo bởi Blogger.