-->

Header Ads

iPhone 6s cũ ? Cách kiểm tra khi đi mua máy tránh bị lừa ?

iPhone 6s cũ hiện đang mặt hàng được người dân Việt Nam săn đón nhiều nhất ở thị trường xách tay máy cũ. Vậy để mua được một chiếc điện thoại tốt nhất chúng ta cần lưu ý điều gì, và cách kiểm tra như thế nào? 


Để tránh bị lừa khi đi mua tại các showroom hoặc qua tay người dùng, người mua cần ít nhất có được những kinh nghiệm sau dưới đây đã có thể chắc chắn được 80% rằng sản phẩm mình muốn sỡ hữu là hàng chính hãng của Apple.

KIỂM TRA BÊN NGOÀI

Khi kiểm tra ngoại hình iPhone 6s cũ, bạn nên để ý đến độ trầy xước, cấn móp của máy. Khi mua máy nên chọn những máy có ngoại hình ở mức độ chấp nhận được. Gần hết các thiết bị xách tay đều qua sử dụng chưa đến 1 năm chính vì vậy hình thức vào thời điểm hiện tại rất đẹp.

Kiểm tra hình thức bên ngoài máy

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến phần ốc cạnh dưới của iPhone. Nếu bạn thấy có dấu hiệu xước, khác màu hay bị bung thì bạn cần cân nhắc lại việc mua máy vì chiếc iPhone cũ này có khả năng đã bị cạy mở, tháo lắp hay can thiệp kỹ thuật. Đây là một số mẹo tránh trường hợp gặp phải máy là hàng dựng, hàng nhái.

Sau đó, bạn cần kiểm tra đến các phím bấm xem độ nảy, độ nhạy ra sao, sử dụng có dễ dàng không để chắc chắn rằng chúng không bị liệt hoặc gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng sau này.

Cùng với đó bạn cũng nên kiểm tra nút gạt rung còn hoạt động hay không và thử khả năng hoạt động của cảm biến vân tay.

KIỂM TRA MÀN HÌNH, CẢM ỨNG VÀ CAMERA

Có thể nói,khâu kiểm tra màn hình cảm ứng là một bước rất quan trọng khi mua iPhone 6s cũ. Cụ thể:

Cảm ứng của iPhone 6s rất tốt và nhạy được chạy trên vi xử lý chip A9 có tốc độ xử lý gần như gấp đôi so với các dòng cũ như iPhone 6. Kiểm tra 4 góc màn hình xem màn hình có bị bung các viền ra không? Nếu thấy có hiện thượng kênh lên và có độ bấp bênh thì có thể màn hình đã bị bung hoặc bị thay màn, ép kính.

Kiểm tra cảm ứng màn hình, vân tay và 3D Touch

3D Touch – Kiểm tra độ nhạy bén trên màn hình bằng cách nhấn mạnh vào icon trên menu, đối với các màn hình bị thay hoặc ép màn hình thì cảm ứng 3D Touch sẽ rất khó nhận và thời gian thích ứng sẽ lâu hơn bình thường.

Ngoài ra, để kiểm tra chất lượng cảm ứng trên màn hình bạn chỉ cần nhấn vào một biểu tượng bất kỳ, sau đó di chuyển biểu tượng đó khắp màn hình (nhất là 4 góc máy ít khi sử dụng đến). Nếu biểu tượng di chuyển mượt mà, không có dấu hiệu trượt khỏi tay thì màn hình cảm ứng đó còn sử dụng tốt.

Tiếp theo là kiểm tra đến camera của máy.

Camera trên iPhone 6s

So sánh ảnh chụp trên camera của iPhone 6s, với độ phân giải camera trước là 8 megapixel camera sau là 12 megapixel hỗ trợ 4K khi quay video, chụp với 1 màn hình 1 màu và sau đó nhìn kỹ xem có điểm chết hoặc có gì khác thường trên tấm ảnh không. Có thể nghiêng màn hình để kiểm tra phản quang của máy.

Để kiểm tra điểm chết màn hình các bạn mở Camera lên, sau đó lấy nguyên bàn tay che Camera phía dưới, iPhone sẽ hiển thị 1 màn hình đen, hãy nhìn kỹ từng nơi trên màn hình xem có đốm trắng, xanh gì bị hở ra không. Tiếp tục có thể thay bằng 1 miếng giấy trắng hoặc khác để xem trên các nền khác.

KIỂM TRA MÁY CÒN TỒN TẠI TÀI KHOẢN ICLOUD HAY KHÔNG

Từ iOS 6 trở lên Apple đã tích hợp khả năng khóa máy bằng iCloud, vì thế bạn nên kiểm tra kỹ xem máy còn dính tài khoản iCloud nào hay không, vì nếu không cẩn thận sau một thời gian sử dụng bạn có thể bị khóa máy bất chợt hoặc không thể cập nhật lên bản iOS mới.


Trong trường hợp iCloud chưa thoát, hãy yêu cầu người chủ cũ cung cấp địa chỉ, mật khẩu truy cập vào để thoát hoàn toàn tài khoản iCloud cũ trên máy. Nếu họ không thể cung cấp mật khẩu, đừng nên mua chiếc máy này vì rất có thể máy đó có nguồn gốc không rõ ràng.

KIỂM TRA IMEI TRÊN MÁY VÀ KHAY SIM.

iMei iPhone 6s được khắc trên khay sim trùng với máy chính vì vậy các bạn phải kiểm tra thật kỹ thông số được khắc trên khay sim xem có trùng imei ở bên trong máy không. Nếu không trùng tức là máy đã bị mất khay sim khả năng cao là do sửa chữa hoặc tháo máy bị mất.

Khay sim khắc imei trùng với imei của máy.

Kiểm tra IMEI của máy để đảm bảo máy còn hạn bảo hành. Đối với những máy không có trên hệ thống hoặc hết hạn bảo hành thì chúng ta không nên mua vì có thể đã được báo mất hoặc bị khóa từ nhà mạng.

ĐỂ KIỂM TRA IMEI, BẠN CHỈ CẦN LÀM NHỮNG THAO TÁC ĐƠN GIẢN:

– Bấm *#06# trên bàn phím.

– Bấm vào Settings > Gereral > About.

– Nhìn vào dãy số được in trên vỏ hộp máy.

Trong trường hợp dãy số ở 3 vị trí này đều trùng khớp thì bạn có thể an tâm hơn về chiếc máy cũ định mua.

Tiếp theo, truy cập trang web chính thức của Apple tại: https://checkcoverage.apple.com/gb/en/, điền số IMEI vào đó nhận kết quả Apple trả về nói rõ hơn về thông tin máy.

KIỂM TRA CÁC TÍNH NĂNG CƠ BẢN TRÊN MÁY

Cuối cùng để lựa chọn có nên mua máy hay không, hãy thử lắp sim vào và gọi đến một số bất kỳ nào đó. Trong quá trình gọi, bạn lấy tay che đi vùng cảm biến được.

Kiểm tra tai nghe, mic và loa ngoài bằng cách ghi âm bất kỳ một bản mới và test lại bằng tai nghe và loa ngoài của thiết bị.

Hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều hành vi lừa đảo người dùng ít hiểu biết, iPhone 6s cũ bị fake cả trên hệ thống và bên trong máy kể cả khay sim, chỉ khi chạy lại phần mềm restore lại thì mới biết thực tế là iPhone 5s.

Để chắc chắn 100% không bị lừa các bạn trực tiếp reset máy và active lại từ đầu ngay tại đó, bằng cách truy cập

Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt sau đó active lại từ đầu như một thiết bị mới.

Trên đây là tất cả những kỹ năng và kinh nghiệm khi đi mua iPhone 6s cũ cơ bản mà idayroi.com gửi tới các bạn, hy vọng qua bài viết này người dùng sẽ có được một chiếc máy ưng ý và tốt nhất cho mình.

Nguồn :imore.com.vn

Được tạo bởi Blogger.