-->

Header Ads

Bí kíp chọn mua iPhone cũ ngon lành như mới

iPhone đang là smartphone hot nhất thị trường hiện nay. Tuy nhiên giá thành của nó quá cao nên không phải ai củng có đủ điều kiện để mua một con iPhone mới . 


iPhone cũ đang là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên để mua được một chiếc iPhone cũ ngon lành thì hơi khó do hiện nay iPhone giả nhái và hàng dựng khá là phổ biến do đó không khéo bạn sẽ mua lầm phải hàng giả và kém chất lượng. Trong bài viết này của blog idayroi.com sẽ hướng dẫn bạn cách mua iPhone cũ chuẩn ngon không lo bị lừa nhé ! 

Kiểm tra iCloud


Khi chọn mua một chiếc iPhone cũ, việc đầu tiên phải làm đó chính là kiểm tra iCloud vì đó chính là ổ khóa để bảo mật thông tin cho iPhone. Nếu chiếc máy đó có iCloud không phải của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành "cục gạch" là rất cao. Nếu người bán không cung cấp được cho bạn tài khoản iCloud, thì hãy nói lời chia tay ngay lập tức. 



Tiếp đến là số imei, hãy kiểm tra số ở 3 vị trí khác nhau sau:
Bấm *#06# 
Trong Cài đặt của máy 
Mặt sau máy
Để đảm bảo sự trùng khớp ở cả 3 vị trí. Sau đó truy cập vào trang web Selfsolve.apple.com và điền số imei của bạn vào đó để kiểm tra.


Màn hình cảm ứng

Màn hình zin bên phải và hàng lô bên trái

Mẹo nhỏ giúp bạn kiểm tra iPhone đã bị thay màn hình khác hay chưa bằng cách: Nhỏ vài giọt nước nhỏ lên trên màn hình nếu giọt nước đọng tại thành từng giọt trên màn hình không bị loang thì chúng ta có thể yên tâm đó là màn hình zin vì Apple đã phủ lên mặt kính của mình một lớp nano để chống thấm nước và hạn chế dấu vân tay. Còn nếu giọt nước vỡ ra thì màn hình chiếc iPhone đó là hàng lô đã bị thay thế.

Xem kỹ các con ốc dưới cạnh máy


Apple đã thiết kế 2 con ốc này dạng ngôi sao 5 cánh, nếu nhìn không ra ngôi sao mà ra "bông hoa" thì máy đã bị tháo ra không dưới một lần.


Kiểm tra mặt kính camera

Nếu như trên mặt kính camera xuất hiện vết xước, dù lớn hay nhỏ thì đều làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh và bạn không nên mua chiếc máy này. Camera là chức năng được sử dụng thường xuyên trên điện thoại.


Bóp nhẹ ở cách góc để kiểm tra

Điều này sẽ giúp chúng ta xác định được máy đã được mở ra để sửa chửa hoặc thay mặt kính hay chưa. Nếu máy bị vênh hoặc hở quá nhiều thì chiếc iPhone đó 99% đã bị "mất zin".


Các nút bấm


Hãy thử bấm tất cả các nút bấm xem còn nhạy không, độ nảy có tốt không. Nếu bấm vài lần mới "ăn" hoặc không còn tác dụng thì những nút đó đã bị liệt.

Kiểm tra Touch ID


Đối với những chiếc iPhone từ 5S trở lên, bạn nhớ kiểm tra cảm biến vân tay thật kĩ xem còn hoạt động tốt hay không vỉ đây là một trong những tính năng hữu ích nhất trên iPhone. Để chắc ăn, các bạn test thử dấu vân tay của cả mười ngón luôn nhé!

Camera

Các bạn mở máy ảnh lên, thủ chụp bằng camera trước, sau, thử khả năng quay video, time lapse, slow-motion... Nếu iPhone 6s trở lên thì nhớ test thêm tính năng Live Photos nữa nhé!


Theo TGDD

Được tạo bởi Blogger.