-->

Header Ads

Công nghệ VVA là gì ? Những Điều Cần Biết về Van Biến Thiên là gì?

Công nghệ VVA là gì ? Những Điều Cần Biết về Van Biến Thiên là gì?Công nghệ VVA là Công Nghệ Biến Thiên Trên Cam của Yamaha, công nghệ độc quyền này có nhiều mặt thuận lợi, đang được áp dụng mạnh mẽ trong các dòng xe tay ga của hãng như NMX 155, gần đây nhất là NVX 155. 

Công nghệ VVA là gì ? Những Điều Cần Biết về Van Biến Thiên là gì?

Theo một số nguồn tin cho biết Yamaha Exciter phiên bản thế hệ thứ 4 sẽ được trang bị công nghệ VVA, hay còn gọi là Exciter V4.0. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện thêm thông tin Yamaha Exciter 155 2018 cũng sẽ có sự biến đổi về sức mạnh động cơ để làm rõ hơn về vấn đề này các bạn hãy cùng blog idayroi.com tìm hiểu về Công nghệ VVA là gì ? Những Điều Cần Biết về Van Biến Thiên là gì? nhé ! 

Công nghệ VVA Van Biến Thiên là gì?

Công nghệ VVA là Công Nghệ Biến Thiên Trên Cam của Yamaha, công nghệ độc quyền này có nhiều mặt thuận lợi, đang được áp dụng mạnh mẽ trong các dòng xe tay ga của hãng như NMX 155, gần đây nhất là NVX 155. Công nghệ này sẽ càng áp dụng mạnh mẽ hơn trên các mẫu xe côn tay thể thao của hãng như R15 V3.0, Fz150i mới và có thể là Exciter 155 2018.


Ưu điểm của VVA Van Biến Thiên

Khối động cơ SOHC đã được Yamaha lựa chọn vì sự gọn nhẹ của khối động cơ thay vì chọn DOHC làm tiền đề để phát triển. Nhưng ở vòng tua thấp thì với hệ thống DOHC “thuần” sẽ không phát huy được sức mạnh của khối động cơ. Do đó, công nghệ VVA hình thành trên hệ thống SOHC sẽ giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.


SOHC mọi người cũng biết, vòng tua thấp cho ra Momen xoắn tốt hay còn gọi “nước đề” rất tốt, nhưng nhược điểm là “nước hậu” bị đuối so với hệ thống DOHC. Hệ thống VVA sẽ giúp tối ưu “nước hậu” một cách tối ưu nhất, sẽ phát huy tác dụng vào vòng tua 6.000rpm trở lên. Khiến cho khối động cơ phát huy tốt “vừa nước đề vừa nước hậu” nhưng vẫn nhỏ gọn và nhẹ. Theo motosaigon dự đoán thì … công nghệ này sẽ được áp dụng vào dòng xe côn tay đầu tiên vào dòng xe R15 V3.0 tiếp đến là các dòng Fz150i và Exciter 155.

Để cạnh tranh với các đối thủ khác, Exciter 150 có lẽ sẽ sớm được thay thế bằng Exciter 155 VVA 2018… cùng các công nghệ tiên tiến như: Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn Hậu, Đồng hồ Full LCD.


Theo một số nguồn tin cho biết, dòng xe Exciter 150 sẽ kết thúc sớm hơn dự định và thay thế vào đó là ra đời và phát triển của dòng Exciter 155 VVA. Trang bị trên Exciter 150 phiên bản đời thứ 4 sẽ có một số công nghệ như: Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn hậu... cùng với đồng hồ Full LCD.

Trên đây chỉ là những thông tin rò rỉ. Về phía Yamaha, hãng vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về trang bị động cơ mới này.Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về Exciter 155 2018 được trang bị công nghệ VVA Van Biến Thiên. Hy vọng Yamaha sẽ sớm ra mắt nhằm cân bằng trong phân khúc Underbone 150cc với các đối thủ như: Winner 150 vs Raider R150 vs Sonic 150.


Được tạo bởi Blogger.