-->

Header Ads

Yamaha Exciter 155 2018 sẽ được trang bị động cơ VVA mới?

Theo một số nguồn tin cho biết Yamaha Exciter phiên bản thế hệ thứ 4 sẽ được trang bị công nghệ VVA, hay còn gọi là Exciter V4.0. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện thêm thông tin Yamaha Exciter 155 2018 cũng sẽ có sự biến đổi về sức mạnh động cơ.

VVA là công nghệ biến thiên trên cam của Yamaha. Đây là công nghệ độc quyền và nó mang đến nhiều ưu điểm cho các dòng xe tay ga hiện nay. Chẳng hạn như NMX 155 hay NVX 155 đang áp dụng loại công nghệ này. Nhiều khả năng công nghệ VVA sẽ được trang bị sớm trên các mẫu xe côn tay thể thao như Fz155i, R15 hay Exciter 155.

Exciter 155 2018 sẽ được phát triển vào năm 2018 với công nghệ VVA. 

Sở dĩ Yamaha không sử dụng động cơ DOHC trên các mẫu côn tay của mình, mà thay vào đó là động cơ SOHC vì sự gọn nhẹ. Hơn nữa, khi ở vòng tua thấp, hệ thống động cơ DOHC lại không phát huy được hết sức mạnh vốn có của khối động cơ. Trong khi đó công nghệ VVA hình thành trên hệ thống SOHC lại giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.

Công nghệ VVA trên hệ thống động cơ SOHC của Yamaha.

Ưu điểm của SOHC là ở vòng tua thấp sẽ cho mô-men xoắn tốt, hay còn gọi là “nước đề” tốt. Tuy nhiên, “nước hậu” của loại động cơ này sẽ bị đuối hơn so với hệ thống DOHC. Nếu sử dụng công nghệ VVA, nước hậu sẽ được tối ưu một cách tốt nhất và phát huy tác dụng vào vòng tua 6.000 rpm trở lên.

Cấu tạo và cơ cấu hoạt động của công nghệ VVA.

Như vậy, sự kết hợp của động cơ SOHC với công nghệ VVA sẽ phát huy tốt vừa nước đề vừa nước hậu. Trong khi đó, khối động cơ vẫn nhỏ nhẹ mà không cồng kềnh.

Được biết, công nghệ này sẽ được áp dụng vào các dòng xe R15 V3.0, sau đó là Fz150i và Exciter 155.



Công nghệ VVA cũng đang được ứng dụng mạnh mẽ.

Theo một số nguồn tin cho biết, dòng xe Exciter 150 sẽ kết thúc sớm hơn dự định và thay thế vào đó là ra đời và phát triển của dòng Exciter 155 VVA. Trang bị trên Exciter 150 phiên bản đời thứ 4 sẽ có một số công nghệ như: Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn hậu... cùng với đồng hồ Full LCD.

Trên đây chỉ là những thông tin rò rỉ. Về phía Yamaha, hãng vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về trang bị động cơ mới này.

Được tạo bởi Blogger.